fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์

ประวัตินักฟุตบอล : อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์

ประวัตินักฟุตบอล : อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์

ชื่อเต็ม :: อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์
วันเกิด :: 24 ธันวาคม ค.ศ. 1998 (24 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองซานตา โรซา ลาปัมปา ประเทศอาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 174 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: ไบรท์ตัน

อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ (Alexis Mac Allister)

จุดเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขา

อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ (Alexis Mac Allister) เริ่มอาชีพเยาวชนในระบบเยาวชนของสโมสรในท้องถิ่น แอตเลติโก ออล บอยส์เดซานตาโรซา จากนั้นเขาย้ายไปสโมสร อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ซึ่งเขาเล่นให้กับทีมเยาวชนของสโมสรจนกระทั่งเปิดตัวเป็นอาชีพในปี 2017

เขาได้ย้ายไปค้าแข้งลีกที่เดือดที่สุดในยุโรป

หลังจากประสบความสำเร็จกับ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส อัลลิสเตอร์ได้เซ็นสัญญากับสโมสรในพรีเมียร์ลีก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในเดือนมกราคม 2019 แต่ถูกยืมกลับอาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ทันทีในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2018-19 เขาเข้าร่วมทีม ไบรท์ตัน ในช่วงฤดูร้อนปี 2019 และเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในเดือนตุลาคมของปีนั้น

ช่วงเวลาที่ถูกยืมตัว และกลับมาที่สโมสรในปัจจุบันของเขา

ในเดือนมกราคม 2020 อัลลิสเตอร์ ถูกยืมตัวไปให้ โบคา จูเนียร์ส สโมสรยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินายืมตัวในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 เขายิงประตูแรกให้สโมสรในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส พบกับ อินดิเพนเดียนเต เมเดยิน เขากลับมาที่ ไบรท์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร

ในนามทีมชาติ

แม็คอัลลิสเตอร์ เป็นตัวแทนของ ทีมชาติอาร์เจนตินา ในระดับเยาวชนและเปิดตัวชุดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ในเกมกระชับมิตรกับ อุรุกวัย เขาถูกเรียกกลับคืนสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมชาติ อาร์เจนตินา ในเดือนมกราคม 2022 เขาเปิดตัวครั้งแรกกับทีมชาติในรอบ 3 ปีโดยเริ่มในเกมที่ชนะ เวเนซุเอลา 3–0 

โปรไฟล์นักเตะ

Mac Allister เป็นชื่อ – นามสกุลที่มาจากสกอตแลนด์และไอร์แลนด์ บรรพบุรุษล่าสุดของ แม็คอัลลิสเตอร์ มีเชื้อสายไอริช  เขายืนยันว่าบรรพบุรุษของเขาบางคนมาจากไอร์แลนด์ โดยรวมแล้ว แม็ค อัลลิสเตอร์ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการฟุตบอลอาร์เจนตินา และได้แสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับทั้งสโมสรและประเทศ

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล