fbpx

เจอราร์ด โมเรโน่ กองหน้าของเรือดำน้ำสีเหลือง

เจอราร์ด โมเรโน่ กองหน้าของเรือดำน้ำสีเหลือง

ประวัตินักฟุตบอล : เจอราร์ด โมเรโน่

ชื่อเต็ม :: เคราร์ด โมเรโน บาลากูโร
วันเกิด :: 7 เมษายน ค.ศ. 1992 (30 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองซานตา เปร์เปตูอา ประเทศสเปน
ส่วนสูง :: 180 เซนติเมตร
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: บียาร์เรอัล

เจอราร์ด โมเรโน่ (Gerard Moreno)

เจอราร์ด โมเรโน่ เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2535 ในเมืองซานตา แปร์เปตูอา เด โมโกดา ประเทศสเปน เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ขึ้นชื่อเรื่องทักษะการเล่นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม ด้วยฝีเท้าที่รวดเร็ว การจบสกอร์ที่เด็ดขาด และความเข้าใจในเกมอย่างน่าทึ่ง ทำให้ โมเรโน่ กลายเป็นกำลังสำคัญในโลกของฟุตบอล เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ เอสปันญ่อล เขาก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แสดงความสามารถของเขา และได้รับชื่อเสียงในฐานะผู้ทำประตูมากมาย การแสดงที่น่าประทับใจของเขาดึงดูดความสนใจของ บียาร์เรอัล ซึ่งเขาสร้างผลกระทบที่สำคัญ นำทีมไปสู่ความสำเร็จต่างๆ ความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ ความสามารถทางเทคนิค และความสามารถในการเติบโตภายใต้ความกดดันของ โมเรโน่ ไม่เพียงแต่ทำให้เขาได้รับรางวัลเท่านั้น แต่ยังทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทั้งสโมสรและทีมชาติสเปนอีกด้วย

จุดเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของ โมเรโน่

เจอราร์ด โมเรโน่ กองหน้าของเรือดำน้ำสีเหลือง

เจอราร์ด โมเรโน่ (Gerard Moreno) เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลเมื่ออายุ 16 ปี เขาได้เข้าร่วมกับ เอสปันญ่อล เขาเปิดตัวทีมชุดใหญ่ในปี 2010 ในการแข่งขันลาลิกากับ แอธเลติก บิลเบา เขาประสบปัญหาในการสร้างตัวเองในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่ในช่วงปีแรกๆ 

เขาได้ย้ายค้าแข้งกับบียาร์เรอัล และเป็นสโมสรปัจจุบันของเขา

ในปี 2015 โมเรโน่ ถูกย้ายไปที่สโมสร บียาร์เรอัล เขายิงประตูแรกให้กับเรือดำน้ำสีเหลืองเมื่อวันที่ 25 มกราคม โดยเปิดบ้านเอาชนะ ซาบาเดลล์ 3–0 ซึ่งเขาเริ่มได้รับการยอมรับว่าเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่จบอันดับ 4 ในฤดูกาลลาลีกา 2015-16 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของยูฟ่ายูโรปาลีก

โมเรโน่ เป็นนักเตะคนสำคัญของ บียาร์์เรอัล

ซึ่งเขายังคงสร้างความประทับใจในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของ บียาร์เรอัล เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ยูโรปาลีกในครั้งประวัติศาสตร์ของทีมในฤดูกาล 2020-21 โดยยิงไป 6 ประตูในทัวร์นาเมนต์ รวมถึงประตูสำคัญในนัดชิงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาก็ได้รับใช้ทัพ “เรือดำน้ำสีเหลือง” จนมาถึงทุกวันนี้

โมเรโน่ กับการลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน

เจอราร์ด โมเรโน่ กองหน้าของเรือดำน้ำสีเหลือง

โมเรโน่ ไม่เคยติด ทีมชาติสเปน ในระดับเยาวชนเลย เขาเปิดตัวทีมชุดใหญ่ในวันที่ 15 ตุลาคม 2019 โดยเสมอกับ ทีมชาติสวีเดน 1-1 สำหรับยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือก เขายิงประตูแรกในการเอาชนะ ทีมชาติมอลตา 7–0 เขาเสริม 2 ประตูในชัยชนะ 5–0 เหนือโรมาเนีย

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : gerard_moreno

Twitter : GerardMoreno9

facebook : Gerard Moreno