fbpx

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ยอดแข้งทัพปืนใหญ่

ประวัตินักฟุตบอล : โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

ชื่อเต็ม :: โอเล็กซานเดอร์ โวโลดีมีโรวิช ซินเชนโก้
วันเกิด :: 15 ธันวาคม ค.ศ.1996 (อายุ 26 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง ราโดมิช ประเทศ ยูเครน
ส่วนสูง :: 1.75 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: ยูเครน
ตำแหน่ง :: แบ็คซ้าย                                                                                                                                                                      สโมสรปัจจุบัน :: อาร์เซน่อล

จุดเริ่มต้นสู่อาชีพค้าแข้งของ ซินเชนโก้

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (Oleksandr Zinchenko) มีชื่อเต็มว่า  โอเล็กซานเดอร์ โวโลดีมีโรวิช ซินเชนโก้ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของ ชัคตาร์ โดเนตสค์ หนึ่งในสโมสรชั้นนำของยูเครน ในปี 2014 เขาเปิดตัวในระดับอาชีพกับ FC Ufa ซึ่งเป็นสโมสรในรัสเซีย ซึ่งเขาได้แสดงศักยภาพของเขาในฐานะผู้เล่นอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ ผลงานของซินเชนโก้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรชั้นนำของยุโรป

ด้วยพรสวรรค์ที่น่าทึ่งทำให้เขาถูกย้ายไปที่พรีเมียร์ลีก

ในปี 2016 เขาได้เข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในระหว่างฤดูกาลแรกของเขากับ “เรือใบสีฟ้า” เล่นให้กับทีมสำรองของสโมสรเป็นหลัก แต่เขาได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ในเดือนกันยายน 2017 เขาค่อยๆ มีเวลาลงเล่นมากขึ้นและกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีม เขามีบทบาทสำคัญในฤดูกาล 2018-2019 ที่ประสบความสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ

สโมสรในปัจจุบันของเขา

ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 ซินเชนโก้ เซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสร อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นเป็น 32 ล้านปอนด์ในส่วนเสริม เขาเปิดตัวกับสโมสรด้วยการแอสซิสต์ในเกมเยือนที่ชนะคริสตัล พาเลซ 2–0 เขาทำประตูแรกให้กับอาร์เซนอลในเกมที่ถล่มแอสตันวิลล่า 4–2 และเขาก็ได้รับใช้ทัพ “ปืนใหญ่” มาจนถึงทุกวันนี้

ในเวทีระดับนานาชาติ

ซินเชนโก้ ก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของ ทีมชาติยูเครน อีกด้วย เขาลงประเดิมสนามให้ทีมชาติชุดใหญ่ในเดือนตุลาคม 2015 และเป็นตัวแทนของยูเครนในการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึงยูฟ่ายูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ เขาแสดงความสามารถในการมีส่วนร่วมในหลายตำแหน่ง โดยมักจะสลับระหว่างกองกลางและแบ็คซ้าย

โปรไฟล์นักเตะ

ซินเชนโก้ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวยูเครนที่เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1996 ในเมือง Radomyshl ประเทศยูเครน เขาเล่นเป็นกองกลางเป็นหลัก แต่ก็สามารถเล่นเป็นแบ็คซ้ายได้เช่นกัน ซินเชนโก้เป็นที่รู้จักจากทักษะด้านเทคนิค ความเก่งกาจ และความสามารถในการควบคุมกองกลาง

นอกจากความสามารถในสนามแล้ว ซินเชนโก้ ยังเป็นที่รู้จักจากทัศนคติเชิงบวก จรรยาบรรณในการทำงาน และความทุ่มเทให้กับกีฬา เขาได้รับการยกย่องในความเป็นมืออาชีพและความเต็มใจที่จะปรับปรุงและปรับตัวเข้ากับบทบาทต่างๆ ภายในทีม

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

Instagram : zinchenko

Twitter : @Azinchenko17

Facebook : Oleksandr Zinchenko

ประวัติเพิ่มเติม