fbpx

มิคไฮลอ มูดริก จรวดทางเรียบแห่งยูเครน

มิคไฮลอ มูดริก จรวดทางเรียบแห่งยูเครน

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

ชื่อเต็ม :: มิคไฮลอ เปโตรวิช มูดริก
วันเกิด :: 5 มกราคม ค.ศ.2001 (อายุ 22 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง คราสโนห์ราด ประเทศ ยูเครน
ส่วนสูง :: 1.75 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: ยูเครน
ตำแหน่ง :: ปีกซ้าย                                                                                                                                                                    สโมสรปัจจุบัน ::  เชลซี

มิคไฮลอ มูดริก (Mykhailo Mudryk)

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

มิคไฮลอ มูดริค เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2537 ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่รู้จักสไตล์การเล่นที่คล่องแคล่ว ความเก่งกาจ และความสามารถในการทำประตู มูดริค สร้างชื่อให้ตัวเองในวงการฟุตบอลยูเครนและเป็นตัวแทนของทั้งสโมสรและประเทศด้วยความแตกต่าง

ชีวิตในวัยเด็ก

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

มิคไฮลอ มูดริค เติบโตในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน และพัฒนาความหลงใหลในฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเริ่มเส้นทางฟุตบอลในอะคาเดมี่เยาวชนของ ดินาโม เคียฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยูเครน พรสวรรค์และความทุ่มเทที่โดดเด่นของมูดริคได้รับความสนใจจากโค้ชของสโมสร ซึ่งเป็นผู้บ่มเพาะทักษะของเขาและเตรียมเขาให้พร้อมสำหรับอาชีพนักฟุตบอลอาชีพ

การเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังและก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

มูดริคเปิดตัวอาชีพของเขากับ ดินาโม เคียฟในปี 2011 ขณะอายุ 16 ปี ในขั้นต้น เขาได้ลงเล่นให้กับทีมสำรองของสโมสรเป็นหลัก ได้รับประสบการณ์อันมีค่าและฝึกฝนทักษะของเขา ผลงานและศักยภาพของมูดริคทำให้เขาได้รับตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ของ ดินาโม เคียฟ ความเก่งกาจของมูดริคกลายเป็นลักษณะเฉพาะในอาชีพของเขา เขาเก่งในหลายตำแหน่ง รวมถึงกองหน้า ปีก และกองกลางตัวรุก ความเร็ว ความว่องไว และความสามารถทางเทคนิคทำให้เขาเป็นภัยคุกคามต่อแนวรับของฝ่ายตรงข้ามมูดริคแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำประตูและทักษะการเล่นที่สร้างสรรค์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ดินาโม เคียฟ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ย้ายไปเชลซีด้วยค่าตัวเป็นสถิติ

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

ตลอดเวลาที่อยู่กับดินาโม เคียฟ มูดริกคว้าแชมป์ในประเทศหลายรายการ รวมถึงแชมป์ยูเครนพรีเมียร์ลีก และถ้วยรางวัลยูเครนคัพ การแสดงของเขาไม่เพียงแต่ทำให้เขาได้รับการยอมรับในยูเครน แต่ยังดึงดูดความสนใจจากสโมสรอื่นๆ ทั่วยุโรปอีกด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่วันที่ 15 มกราคม 2023 เขาเซ็นสัญญาถาวรกับ Chelsea ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 70 ล้านยูโร (62 ล้านปอนด์) ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น € ส่วนเสริม 100 ล้าน (89 ล้านปอนด์) สัญญามีระยะเวลาแปดปีครึ่ง การซื้อขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ชัคตาร์และยูเครนพรีเมียร์ลีกทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูเครน ทำลายสถิติเดิมของ Andriy Shevchenko ซึ่งย้ายไปเชลซีในราคา 30.8 ล้านปอนด์ (43.875 ล้านยูโร) ในปี 2549 เขา ได้รับเสื้อหมายเลข 15 เมื่อเข้าสู่สโมสร

ผลงานกับทีมชาติ

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

มิคไฮลอ มูดริคเป็นตัวแทนของทีมชาติยูเครนในระดับเยาวชนต่างๆ โดยได้แสดงศักยภาพและพรสวรรค์ของเขา แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ แต่ผลงานของเขาในระดับเยาวชนก็ได้รับความสนใจและคาดหวังถึงการได้ร่วมทีมชุดใหญ่ในอนาคต

สไตล์การเล่น

ประวัตินักฟุตบอล : มิคไฮลอ มูดริก

มูดริค เป็นปีกขวาที่ชอบตัดเข้าจากทางซ้าย เขาสามารถเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ออกตัวจนถึงความเร็วสูงสุดซึ่งเป็นจุดแข็งพิเศษ ด้วยการทำเช่นนี้ เขาสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้ของเขาในลักษณะที่เขาสามารถเคาะบอลไปทางใดทางหนึ่งและวิ่งหนีจากพวกเขา ก่อนส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เนื่องจากการเร่งความเร็วของเขา  เขาเคลื่อนที่เข้าไปด้านในจากด้านซ้ายก่อนสร้างโอกาสให้กับกับเพื่อนร่วมทีมตรงกลางสนามหรือสร้างโอกาสยิงให้ตัวเอง

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

Instagram : mmudryk10