fbpx

ซาอูล นิเกซ ยอดกองกลางแห่งตราหมี

ซาอูล นิเกซ ยอดกองกลางแห่งตราหมี

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

ชื่อเต็ม :: : ซาอูล นิเกซ เอสกลาเปซ
วันเกิด :: 21 พฤษจิกายน ค.ศ.1994 (อายุ 28 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง เอลเช่ ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.84 เมตร (6 ฟุต 1.5 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองกลาง                                                                                                                                                                               สโมสรปัจจุบัน :: แอตเลติโก มาดริด                                                                                              

ซาอูล นิเกซ(Saul Niguez)

ซาอูล นิเกซ ยอดกองกลางแห่งตราหมี

ซาอูล นิเกซ เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2537 ในเมืองเอลเช ประเทศสเปน เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวสเปนที่มีพรสวรรค์ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกด้วยทักษะพิเศษและความเก่งกาจในสนาม ตั้งแต่อายุยังน้อย ซาอูล ได้แสดงพรสวรรค์อันโดดเด่นในด้านกีฬา โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ที่ซึ่งเขาได้ฝึกฝนความสามารถของเขาและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งเพื่อเป็นส่วนสำคัญของทีมชุดใหญ่ของสโมสร ซาอูลเป็นที่รู้จักจากเทคนิคที่น่าทึ่ง รูปแบบการเล่นที่ชาญฉลาด และอัตราการทำงานที่ไร้ที่ติ ซาอูล ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะพลังที่ต้องคำนึงถึงในตำแหน่งกองกลาง มีความสามารถเหนือเกมและมีส่วนร่วมทั้งเกมรับและเกมรุก ด้วยรางวัลมากมายสำหรับชื่อของเขา รวมถึงตำแหน่งในประเทศและระดับนานาชาติหลายรายการ ซาอูล นิเกซ ยังคงทิ้งรอยที่ลบไม่ออกไว้ในโลกของฟุตบอลด้วยความมุ่งมั่น ความทุ่มเท และความมุ่งมั่นอย่างไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อความเป็นเลิศ

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของ ซาอูล นิเกซ

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับระบบอคาเดมี่เยาวชนของ เรอัล มาดริด ในปี 2549 ก่อนจะย้ายไปอคาเดมี่ของ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2551 เขาเริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลอาชีพกับทีมสำรองของ แอตเลติโก ในปี 2553 และได้รับการเลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2553 2555 นิเกซ ถูกยืมตัวไปเพียงฤดูกาลเดียวโดยยืมตัวจาก แอตเลติโก มาดริด ตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง เขาเล่นให้กับ ราโย บาเยกาโน  เพื่อนร่วมทีมลาลีกาในฤดูกาล 2013-14 และยิงได้ 2 ประตูจาก 34 นัดที่ลงเล่นให้กับสโมสร เขากลับมาที่ แอตเลติโก ในปี 2014 และกลายเป็นสมาชิกประจำของทีมชุดใหญ่ตั้งแต่นั้นมา นอกจากผลงานระดับสโมสรแล้ว เขายังเล่นให้กับทีมเยาวชนหลายทีมในสเปนก่อนที่จะเปิดตัวในระดับนานาชาติในปี 2559 ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นิเกซ คือหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดที่สเปนเคยสร้างมา

ชีวิตช่วงแรกของ ซาอูล นิเกซ

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

เขาเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนระดับโลกของ เรอัล มาดริดในปี 2549 ขณะอายุเพียง 12 ปี เขาใช้เวลา 2 ปีที่นั่น และในที่สุดก็ย้ายไปที่อคาเดมี่เยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2551 นิเกซ ผ่านการฝึกแบบฮาร์ดคอร์จาก 2551 ถึง 2553 ที่สถาบันการศึกษาในขณะที่ฝึกฝนทักษะฟุตบอลของเขา เขาเลื่อนขั้นตามระดับอายุในอาชีพในสถาบันการศึกษาของเขาและดึงดูดความสนใจของผู้บริหารทีมสำรองในปี 2010 ด้วยการพัฒนาที่น่าประทับใจในสถาบันการศึกษาของเขา เขายังได้รับความสนใจจากสโมสรฟุตบอลใหญ่ๆหลายแห่ง

ซาอูล นิเกซ ที่แอต มาดริด

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

หลังจากขึ้นทีมชุดใหญ่  แอตเลติโก มาดริด ได้ไม่นาน นิเกซ ก็ย้ายไป ราโย บาเยกาโน แบบยืมตัวทั้งฤดูกาลในวันที่ 21 กรกฎาคม 2013 เขาลงเล่นให้บาเยกาโน 34 นัดและยิงได้ 2 ประตู เขากลับมาที่ แอต มาดริด ในปี 2014 และเข้าร่วมการแข่งขัน ซุเปอร์ โคปา ปี 2014 กับ เรอัล มาดริด ทั้งสองเลก หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ทำประตูผาดโผนด้วยการจักรยานอากาศในเกมดาร์บี้กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2015 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของนิเกซ ทำให้ แอตเลติโก มาดริด ชนะการแข่งขันด้วยสกอร์ 4-0 เขาเปิดตัวในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในรอบรองชนะเลิศนัดแรกกับ บาเยิร์น มิวนิก ที่บิเซนเต กัลเดรอน สเตเดี้ยมเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2016 แม้ว่าจะได้ลงเล่นในทีมชุดแรกเป็นประจำ เขากล่าวว่าเขาใช้เวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาภายใต้ความเจ็บปวดอย่างมาก อาการป่วยในการให้สัมภาษณ์กับ Diario AS ในเดือนเมษายน 2017 หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 9 ปีกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 ซึ่งสามารถทำให้เขาอยู่ที่สโมสรจนถึงปี 2026

ซาอูล นิเกซ ที่เชลซี

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

เชลซี แถลงยืนยันคว้า ซาอูล นิเกซ กองกลางจาก แอตเลติโก้ มาดริด ร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล มูลค่า 4 ล้านปอนด์ พ่วงอ็อปชันซื้อขาดมูลค่า 35 ล้านปอนด์ แต่เมื่อเปิดฤดูกาลเขาไม่ค่อยได้รับโอกาศลงเล่นมากนักเนื่อจากมีปัญหาเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับบอลอังกฤษไม่ได้จนเมื่อครบสัญญายืมตัว เชลซี ไม่ได้ต้องการจะซื้อเขาไว้ จนทำให้นิเกซต้องขนกระเป๋าย้ายกลับไป ตราหมี

ซาอูล นิเกซ กับทีมชาติสเปน

ประวัตินักฟุตบอล : ซาอูล นิเกซ

นิเกซ เปิดตัวในระดับนานาชาติกับทีมยู-16 ของสเปน และได้รับมากกว่า 50 แคปรวมกันสำหรับทีมรุ่นอายุต่างๆ ในทีมชาติของเขา จากนั้นเขาได้รับการเรียกตัวชุดใหญ่เป็นครั้งแรกสำหรับเกมยูฟ่ายูโรรอบคัดเลือกปี 2559 ที่พบกับ เบลารุส และเกมกระชับมิตรกับ คอสตาริกา ในเดือนพฤษภาคม 2558 แต่ยังคงเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน นิเกซ พร้อมด้วย ลูคัส วิสเกวซ และ เซอร์กิโอ้ ริโค ได้รับการคัดเลือกสำหรับรอบสุดท้ายของ Euro 2016 เขายังไม่ได้ใช้งานอีกครั้งในครั้งนั้นด้วย หลังจากนั้นไม่นาน เขาเปิดตัวให้ทีมชาติชุดใหญ่ในนัดกระชับมิตรกับ เบลเยียม เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2016 นอกจากการได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แล้ว เขายังติดทีมชาติชุดยู-21 และได้รับรองเท้าทองคำในการแข่งขันยูฟ่ายูโรเปี้ยนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 2017 การแข่งขันชิงแชมป์.

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : saulniguez

Twitter : saulniguez

facebook : Saul Niguez