fbpx

รุมเมนิกเก้ ตำนานแห่งทัพเสือใต้

ประวัตินักฟุตบอล : คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้

ชื่อเต็ม :: คาร์ล ไฮนซ์ คัลเล รุมเมนิกเก้
วันเกิด :: 25 กันยายน ค.ศ.1955 (อายุ 67 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง ลิปป์สตัดท์ ประเทศ เยอรมนี
ส่วนสูง :: 1.82 เมตร (6 ฟุต)
สัญชาติ :: เยอรมนี
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แขวนสตั๊ดแล้ว

จุดเริ่มต้นสู่อาชีพค้าแข้งของ รุมเมนิกเก้

คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ (Karl-Heinz Rummenigge) เป็นอดีตนักฟุตบอลชาวเยอรมันซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมัน เขาเกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 1955 ที่เมืองลิปป์สตัดท์ ประเทศเยอรมนี รุมเมนิกเก้ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ลิปป์สตัดท์ ก่อนจะย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ในปี 1974 ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับบาเยิร์น ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาลแรก

ประวัตินักฟุตบอล : คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้

ความยิ่งใหญ่ของ รุมเมนิกเก้ ที่เสือใต้

รุมเมนิกเก้ เป็นผู้ทำประตูมากมายให้กับบาเยิร์น โดยยิงได้ 162 ประตูจากการลงสนาม 310 นัดให้กับสโมสร และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย และยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัย เขายังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในบุนเดสลีกาในฤดูกาล 1980-81 ภายใต้การนำของ รุมเมนิกเก้ เขามีช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน คว้าแชมป์ทั้งในและต่างประเทศมากมาย รวมถึงบุนเดสลีกา 10 สมัย แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และถ้วยเยอรมัน 6 สมัย

ในเวทีระดับนานาชาติ

รุมเมนิกเก้ ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันในเวทีระดับนานาชาติ โดยยิงไป 45 ประตูจาก 95 นัดให้กับ ทีมชาติเยอรมัน เขามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เยอรมนีคว้าแชมป์ยุโรปในปี 1980 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1982 เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในยุโรป

ชีวิตหลังเกษียณ

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลในปี 1989 รุมเมนิกเก้กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โดยดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Adidas ตั้งแต่ปี 1991 ถึง 2002 จากนั้นเขากลับมาที่บาเยิร์น มิวนิก โดยดำรงตำแหน่งซีอีโอของสโมสรระหว่างปี 2002 ถึง 2021 เขายังมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลฟุตบอล โดยดำรงตำแหน่งสมาชิกของคณะกรรมการบริหารยูฟ่าและสมาคมสโมสรยุโรป

โปรไฟล์นักเตะ

ตลอดเส้นทางอาชีพของเขา คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ เป็นที่รู้จักจากความสามารถทางเทคนิคอันโดดเด่น วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตู เขายังได้รับความเคารพในคุณสมบัติความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นในการเล่นอย่างยุติธรรม เขายังคงเป็นบุคคลที่น่านับถือในวงการฟุตบอลเยอรมันและได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้

Instagram : kallerummenigge11

ประวัติเพิ่มเติม