fbpx

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

ประวัตินักฟุตบอล : อองตวน กรีซมันน์

ชื่อเต็ม :: อองตวน กรีซมันน์
วันเกิด :: 21 มีนาคม ค.ศ. 1991 (31 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองมาค่อน ประเทศฝรั่งเศส
ส่วนสูง :: 176 เซนติเมตร
สัญชาติ :: ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แอตเลติโก มาดริด

อองตวน กรีซมันน์ (Antoine Griezmann)

อองตวน กรีซมันน์ เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2534 ในเมืองมากง ประเทศฝรั่งเศส เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีความสามารถและรอบด้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลกด้วยทักษะพิเศษ ความสามารถในการทำประตู และจรรยาบรรณในการทำงานที่โดดเด่น เป็นที่รู้จักจากการวางตำแหน่งที่ชาญฉลาด การคิดที่รวดเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบคม กรีซมันน์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุด ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ เรอัล โซเซียดาด ไปจนถึงสโมสรชั้นนำอย่าง แอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า การเดินทางของ กรีซมันน์ เป็นตัวอย่างของการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่ลดละและความสามารถในการเติบโตภายใต้ความกดดัน ชีวประวัตินี้เจาะลึกถึงชีวิตและอาชีพของซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส นำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเติบโตของหนึ่งในผู้เล่นที่เคารพนับถือมากที่สุดของวงการฟุตบอล

จุดเริ่มอาชีพค้าแข้งของ กริซมันน์
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

เด็กหนุ่มวัย 14 ปี กริซมันน์ ได้เข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของ เรอัล โซเซียดัด สโมสรฟุตบอลในเมือง ซานเซบาสเตียน ประเทศสเปน เขาได้ฝึกซ้อมควบคู่ไปกับการเรียนในตอนนั้น โดยแบ่งเวลาช่วงเช้าไปเรียนก่อนที่จะกลับมาซ้อมฟุตบอลในตอนเย็น เขาต้องใช้เวลาถึง 4 ปีจากชุดเยาวชนในการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาติดอยู่ในทีมชุดใหญ่ และเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2009 กริซมันน์ เล่นให้กับ เรอัล โซเซียดัด เป็นเวลา 5 ฤดูกาล โดยทำประตูได้ 52 ประตูจากการลงเล่น 202 นัด

กริซมันน์ ช่วงค้าแข้งให้กับ เรอัล โซเซียดัด

ในฤดูกาล 2012-2013 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งมันเป็นเกมชี้ชะตาว่า เรอัล โซเซียดัด จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่ โดยจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 เลยทีเดียวซึ่ง กรีซมันน์ ก็สามารถทำประตูและพาทีมเอาชนะไปได้ฤดูกาลต่อมา กรีซมันน์ ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังซัดประตูอย่างสวยงามในเกม แชมป์เปี้ยนส์ลีก กับ ลียง ช่วยให้ เรอัล โซเซียดัด ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จจากการเอาชนะ ลียง ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-0 อองตวน กรีซมันน์ ลงสนามให้กับ โซเซียดัด ไปทั้งหมด 179 นัด ยิงไปได้ 46 ประตู 

อองตวน กับการย้ายทีมครั้งแรกของเขา
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

และในที่สุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2014 แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำของ สเปน ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 30 ล้านยูโร ทันที เพื่อกระชากตัว อองตวน กรีซมันน์ จาก เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพให้ได้ โดยจัดการเซ็นสัญญาระยะยาวกันถึง 6 ปีด้วยกัน เมื่อวันนี้ 29 กรกฎาคม 2014 แน่นอนว่าการย้ายมายังถิ่น ”ตราหมี” เขาก็กลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมในทันที

อองตวน กับการค้าแข้งที่ แอตมาดริด

เมื่อวันที่ 17 กันยายน กรีซมันน์ ทำประตูแรกในสีเสื้อ “ตราหมี” ได้สำเร็จโดยเป็นเกมในศึก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งยิงได้ในเกมที่พบกับ โอลิมเปียกอส แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้ว แอตมาดริด ก็แพ้ไป 2 ประตูต่อ 3 และวันที่ 18 ตุลาคม กรีซมันน์ ได้โคจรกลับมาพบกับทีมที่ถือว่าปลุกปั้นเขาขึ้นมาตั้งแต่เด็กอย่าง เรอัล โซเซียดัด โดยเกมนั้น อองตวน กรีซมันน์ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากแฟนบอลทั้งสองทีม ก่อนที่เขาจะสามารถซัดประตูทีมเก่าได้ ซึ่งเป็นลูกยิงที่สวยสดงดงาม จากการหลุดเข้าไปชิบข้ามตัวผู้รักษาประตูอย่าง เกโรนิโม่ รุลลี่ ส่งผลให้ แอตมาดริด เอาชนะ ไปได้ 2-0

กรีซมันน์ กับการย้ายมาเป็นส่วนหนึ่งของ บาร์ซ่า
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 กรีซมันน์เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู เท่าที่ควร เขาเป็นได้แค่นักเตะสำรองและลงเล่นได้เพียงไม่กี่นัดเท่านั้น จนผลสุดท้ายถูก “ตราหมี” ยืมตัวกลับมาใช้งานในซีซั่น 2021/22 ก่อนที่จะได้ขยายสัญญายืมตัวต่อในฤดูกาลนี้

กรีซมันน์ กับการลงเล่นให้กับทัพตราไก่
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าสีผมจี๊ดจ๊าด

กรีซมันน์ เป็นที่รู้จักจากทักษะทางเทคนิค วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตูจากระยะไกล เขาได้รับรางวัลส่วนบุคคลหลายรางวัลตลอดอาชีพของเขา รวมถึงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของยูฟ่า ยูโรปาลีก และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ลาลีกา กรีซมันน์ ยังประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งของเขาโดยเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในทัวร์นาเมนต์สำคัญเช่น FIFA World Cup และ UEFA European Championship เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกของฝรั่งเศสในปี 2018 โดยยิงได้ 4 ประตูและคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : antogriezmann

Twitter : AntoGriezmann

facebook : Antoine Griezmann