fbpx

อัชราฟ ฮาคิมิ ยอดแบ็คขวาระดับโลก

อัชราฟ ฮาคิมิ ยอดแบ็คขวาระดับโลก

ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

ชื่อเต็ม :: อัชราฟ ฮาคิมี มูห์
วันเกิด :: 4 พฤศจิกายน ค.ศ. 1998
สถานที่เกิด :: เมือง มาดริด ประเทศสเปน                                                                                                                              ส่วนสูง :: 1.81 เมตร (5 ฟุต 11 นิ้ว) 
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: ฟูลแบ็ค
สโมสรปัจจุบัน :: เปแอสเช

อัชราฟ ฮาคิมี (Achraf Hakimi)

ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

พ่อกับแม่ของ อัชราฟ ฮาคิมี เป็นผู้อพยพชาวโมร็อกโกที่มาอาศัยในประเทศสเปน ครอบครัวของ ฮาคิมี ค่อนข้างยากจน พ่อของเขาเป็นพ่อค้าเร่ในขณะที่แม่ของเขาเป็นคนทำความสะอาดบ้าน แต่ตัวของ ฮาคิมี มีความชอบในกีฬาฟุตบอลอย่างมาก พ่อแม่ของ ฮาคิมิ ต้องทำงานหนักเพื่อหารายได้มาเติมเต็มความฝันด้านฟุตบอลของลูกชาย

ชีวิตในวัยเด็กและการเริ่มต้นจของกาเบรียล ฮาคิมี
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

จุดเริ่มต้นของ ฮาคิมี คือสโมสรเล็กๆอย่าง Ofigevi ในปี 2005 ทางด้านตัวนักเตะ ให้ความสนใจและจริงจังกับกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก และไม่ค่อยจริงจังกับการศึกษา ทำให้ช่วงแรกนั้น พ่อกับแม่ของ ฮาคิมี ไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่

เริ่มต้นเข้าสู่อะคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

แต่ไม่นาน ตัวของ ฮาคิมี ก็เริ่มฉายแวว ด้วยทักษะที่เขามีอย่างเต็มเปี่ยม ก็ไม่พลาดแมวมองจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ได้ดึงตัวเขาไปร่วมทีมเยาวชนกับ ด้วยวัยเพียง 8 ปี เท่านั้น และใช้เวลาปลุกปั้นถึง 10 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะได้เข้าไปอยู่ในทีมชุดสำรองของ เรอัล มาดริด

ขึ้นชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

หลังจากอยู่ทีมสำรองให้กับ เรอัล มาดริด เจ้าตัวสามารถสร้างความประทับได้ทันที ฮาคิมี ถูกดันให้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ได้ แล้วประเดิมเปิดตัวครั้งแรก 1 ตุลาคม 2017 และจบฤดูกาลแรกด้วยผลงาน 2 ประตู จากการลงเล่น 9 นัด ในตำแหน่งฟูลแบ็ค

ไปเก็บเกี่ยวประสพการณ์์กับ ดอร์ทมุนด์
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

แต่ด้วยประสบการณ์ยังน้อย บวกกับทางฝั่ง เรอัล มาดริด ตอนนั้น ก็มีผู้เล่นในตำแหน่งนี้ที่พร้อมใช้งานอยู่แล้ว จึงตัดสินใจปล่อยเจ้าหนู ฮาคิมี ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลา 2 ฤดูกาล โดยเจ้าตัวเริ่มฉายแววมากขึ้นเรื่อยๆ เจ้าตัวแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับ ทัพเสือเหลือง ในฤดูแรกที่ได้เข้ามาเล่นทันที โดยทั้ง 2 ฤดูกาล เจ้าตัวทิ้งผลงานไว้ที่ 12 ประตู และทำไป 17 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 73 นัดในทุกรายการ 

ย้ายไปร่วมทีม ทัพงูใหญ่
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

จากนั้นในปี 2020 ทางด้านงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ได้ทำการเซ็นสัญญาซื้อขาด ฮาคิมี ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร พร้อมมีบวกโบนัสอีก 5 ล้านยูโร โดยมีสัญญายาวถึงปี 2025 โดยเจ้าตัวลงเล่นให้กับ ทัพงูใหญ่ ทั้งหมด 45 นัดในทุกรายการ มีผลงาน 7 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ อินเตอร์ คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

ย้ายไไปร่วมทีม เปเอสเช
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

เพียงฤดูกาลเดียวที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ทางด้าน อัชราฟ ฮาคิมี แบ็กขวาสารพัดประโยชน์ได้เซ็นสัญญากับยอดทีมแดนน้ำหอมอย่าง เปแอสเช ด้วยสัญญายาว 5 ปี ด้วยราคาตัวที่สูงถึง 60 ล้านปอนด์ เจ้าตัวโชว์ผลงานได้โดดเด่น ความเร็วและทักษะในการเล่นเกมรุก และสอดขึ้นมาสร้างโอกาสและทำประตู เป็นจุดเด่นของเจ้าตัว โดยจนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวยังคงค้าแข้งอยู่กับ เปแอสเช และเป็นกำลังหลักของสโมสรอีกด้วย

ฮาคิมี กับการลงเล่นให้กับทีมชาติ โมร็อกโก
ประวัตินักฟุตบอล อัชราฟ ฮาคิมิ

ฮาคิมี เล่นฟุตบอลในนามทีมชาติ  โมร็อกโก ครั้งแรกในปี 2016 โดยเจ้าตัวถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมชาติมาโดยตลอด และในรายการล่าสุดอย่าง ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เจ้าตัวได้ผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมทีม พาม้ามืดอย่างทีมชาติ โมร็อกโก เข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ และสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกที่ทีมชาติ โมร็อกโก เข้าไปยังรอบน็อคเอาท์ได้ และในสุดท้ายเจ้าตัวก็พา โมร็อกโก จบอันดับที่ 4 ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ฮาคิมี ในวัย 24 ปี ทำผลงานโลดแล่นในยุโรปไว้มากมาย เราคงต้องดูว่าบทสรุปของเส้นทางฟุตบอลของเขาต่อไปนี้จะเป็นเช่นไร แต่ในตอนนี้เราพูดได้เต็มปากว่า ฮาคิมี คือหนึ่งในฟูลแบ็คที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : achrafhakimi

Twitter : Achraf Hakimi

facebook : Achraf Hakimi