fbpx

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดใจหลังทีมปลดล็อคคว้าชัยชนะนัดแรกในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ พร้อมยอมรับว่าสักเตะมีอาการอ่อนล้าจากโปรแกรมที่ค่อนข้างถี่

โดยเกมล่าสุดทัพ “เดอะ แรบบิท” ปลดล็อคคว้าชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเฉือนลำพูน วอริเออร์ ไป 1-0 หลังจบเกมโค้ช “เทกุ” ได้ออกมาให้สัมภาษณืว่า

“ครึ่งแรกก่อนที่จะคิกออฟ ก็บอกนักเตะเรา เหมือนแข่งติดกันมาตลอด ให้ซัพพอร์ตกันให้รวดเร็ว และเล่นเป็นทีม แม้จะบอกขนาดนั้นแต่ว่า เนื่องจากร่างกายนักบอลค่อนข้างล้า ทำได้ไม่ค่อยดี ทำให้เกมวันนี้ครึ่งแรกค่อนข้างหนืด”

“พักครึ่งก็ได้พยายามสอนนักเตะว่า ถ้าเราออกบอล ให้พยายามออกแล้วขยับทันที ค่อยๆ เร่งสปีดขึ้น ไม่ใช่ ออกบอลและหยุดยืน แล้วค่อยขยับซัพพอร์ตตอนที่บอลมาหา มันจะช่วยให้เราเล่นได้รื่นไหลมากขึ้น ทำให้ครึ่งหลังดีขึ้นมานิดหนึ่ง”

“ครึ่งหลังเราก็ยิงได้ 1 ประตู แม้ส่งบอลผิดพลาด และยิงผิดพลาดหลายครั้ง เรามีโอกาสได้ประตูที่สอง และสาม แต่ว่าพอเราทำไมได้ อย่างน้อยเราก็ไม่เสียประตู ทำให้เราสามารถเก็บสามคะแนนเกมนี้ได้ พอเราต้องแข่งติดกันทุก 2-3 วัน ก็โอเค ไม่ใช่ว่าเล่นดีอย่างเดียว เราต้องเอาสามคะแนนด้วย ก็พยายามให้นักบอลเน้นและเล่นให้ละเอียดเพื่อเก็บสามคะแนนให้ได้”

“เราเริ่มฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีในสองเกมแรก คือแพ้เกมแรก และเสมอเกมที่สอง ก็ได้หนึ่งคะแนนจากเกมเยือน พอกลับมาเล่นในบ้าน แม้เราจะเล่นได้ยากลำบาก แต่ก็สามารถเก็บสามคะแนนได้ต่อหน้าแฟนบอล หลังจากนี้ไปก็จะพยายามเก็บสามคะแนนในบ้าน และพยายามสู้ไปกับแฟนบอลบีจีทุกคน”

“ตอนที่เล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ได้ใช้ผู้เล่นตัวจริงเหมือนกันทั้งสองนัด หลังจากที่เรากลับมา เจอชลบุรี ก็พยายามใช้ให้ใกล้เคียงกับเกมไดกิ้น คัพ ที่เราล้มบุรีรัมย์ ได้ แต่ว่าอาจจะเปลี่ยนบ้างนิดหน่อย แต่เราทำผลงานได้ไม่ดี เลยไม่ตรงตามแผน ทำให้ต้องปรับในเกมกับบุรีรัมย์ และเกมนี้”

“แมตช์กับบุรีรัมย์ 11 ตัวจริงทำผลงานได้ค่อนข้างดี ทำให้เรายึด 11 ตัวจริง ในเกมกับบุรีรัมย์ มาใช้ในเกมนี้ แต่ว่าพอแข่งติดกัน ทำให้สภาพความฟิตของนักบอลไม่เต็มร้อย เกมนี้ก็ให้ประสบการณ์กับทีมเรา เหมือนกัน ว่าถ้านักบอลฟิตไม่พอ หรือว่า ต้องเตะต่อเนื่อง เราควรโรเตชันในตำแหน่งที่จำเป็น”

“ตั้งแต่ไดกิ้น คัพ เอซีแอล และกับ ชลบุรี และบุรีรัมย์ ก็มีความรู้สึกว่าทีมคู่แข่งก็เริ่มศึกษาวิธีการเล่นของทีมเราได้ละเอียดมากขึ้น คิดว่าทุกทีมต้องมีวิธีการเล่นที่ยืดหยุ่นและหลากหลายจากนี้ไปก็ปรับทีมให้ดีขึ้น”

“เกมกับท่าเรือ ก็เป็นเกมที่ทั้งสองทีมได้พักน้อยเหมือนกัน น่าจะเป็นแมตช์ที่สูสี ต้องมีการลองเชิง คาดเดาผู้เล่นกัน แม้วันนี้จะเป็นเกมที่ยากลำบาก 1 เกม เราเล่นได้ไม่ดีนตอนแรก อาจจะทำให้แฟนบอลท้อในบางเวลา แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ต่อสู้ไปพร้อมกับพวกเรา และสุดท้ายเราก็เก็บสามคะแนน ก็ต้องขอบคุณแฟนบอล เสียงเชียร์ของแฟนบอล โดยเฉพาะวันที่เราต้องแข่งติดกันแบบนี้ เราต้องการสามคะแนน เสียงของแฟนบอลส่งไปถึงนักบอลทุกคนแน่นอน ฝากแฟนบอลคอยเชียร์ สนับสนุน หนุนหลังทีมต่อไป”

“เวลาเราเล่นในบ้านเราต้องแอคชั่น และรีแอคชั่นให้เร็ว และก็ตัดสินใจได้เร็วกว่านี้ การปรับสภาพจิตใจ ยามเล่นติดต่อกัน สภาพจิตใจ มันเป็นเรื่องสำคัญ หรือเวลาเทคแอคชั่น การขยับในแต่ละเกม ถ้าเราเป็นคนเลือกตัดสินใจ ว่าเราจะทำอะไรก่อนบอลมาหาเรา เราก็จะสามารถขยับได้เปรียกว่าคู่ต่อสู้ทุกช็อตเสมอ ตรงจุดนี้ เป็นจุดที่ทำให้นักบอลนนำไปปรับใช้ ในการเล่นติดๆ กัน”

“เรื่องผู้ตัดสิน การตัดสินใจของสมาคมฯ เรื่องกรรมการ ได้ให้คำวินิจฉัย ว่าตัดสินใจผิด ทำให้ทีมเรรู้สึกว่า ทางสมาคมฯ ได้มาช่วยเหลือ ให้ความเป็นธรรม ก็รู้สึกขอบคุณสมาคมฯที่ยื่นมือเข้ามาช่วย แน่นอนว่านักฟุตบอลอยากเล่นแบบแฟร์เพลย์ หรือเกมที่ขาวสะอาด ถ้าทางสมาคมฯ มีการช่วยพัฒนาตรงนี้ หรือทางมีเดีย ได้ให้ความสำคัญกับตรงนี้ ถ้ามีการตัดสินที่ขาวสะอาดจะทำให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาไปด้วยกันได้”