fbpx

ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือของ ลำพูน วอริเออร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ในเกมหน้าทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หลังจากออกสตาร์ทห้านัดแรกไม่ชนะและยิงไม่ได้เลย

โดยเกมล่าสุดของทัพ “โคขาว” บุกไปแพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขายังมีแค่แต้มเดียวเท่านั้น จากการลงสนาม 5 เกม ซึ่งหลังจบเกม “โค้ชโอ่ง” ได้ออกมาเปิดใจว่า

“วันนี้ก็ทำการบ้านมาดีแหละ เรารู้ว่าคุณภาพบีจี ขนาดไหน ก็ทำเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายยังโดน ก็ต้องยอมรับ และต้องเรียนรู้ไป อยากให้นักเตะเราเองด้วยว่าคุณภาพตามตรงเราสู้ไมได้ แต่ก็ไปบอกว่ามันมีวิธีการที่จะเล่นกับเขา อยากได้แต้ม เล่นแบบไหน”

“แต่เขาก็ยังคุณภาพอยู่ ก็ยังเสียประตูไป แต่กับน้องอาจจะเสียใจที่ไม่มีแต้มกลับ แต่ไม่เสียใจกับนักฟุตบอล เพราะผมว่าเขาทำเต็มที่แล้ว นักเตะได้เรียนรู้ทำเต็มที่แล้ว ได้รู้ว่านักเตะที่มีชื่อเสียงคุณภาพสูงๆ ได้เรียนรู้กันไป ก็ไปโฟกัสแมตช์หน้าอย่างเดียว แมตช์หน้าก็ต้องได้สามแต้มแล้ว เราไม่ได้ดูถูก แต่มันอั้นมานานแล้ว มันควรจะได้แล้วสักที”

“เบอร์ 9 เรายังไม่สมบูรณ์ ทุกคนก็เห็น รู้อยู่ วิ่งแบบนั้น ก็เลยต้องเปลี่ยนใช้เอาพวกความเข้าใจสูงๆ เคลื่อนที่เก่งๆ อาจจะตัวเล็ก แต่ว่าเราไม่ได้ใช้ไปปะทะ หาที่ว่าง เคลื่อนที่ก็ดูสนุกขึ้นช่วงท้ายๆก็ต้องแก้ไขกันไป ยังมีเรื่องดีๆบ้าง ได้ ออสมัน โควต้าเอเชีย ได้กลับคืนมาในเกมหน้าก็น่าจะดูดีขึ้น สนุกขึ้น”

“เขาโทรคุยกับผมอยู่แล้วให้โฟกัสแมตช์หน้าอย่างเดียว แมตช์หน้าต้องสามแต้ม ตามนั้นก็ยังไม่ได้มีคุยอะไรซีเรียส มีแต่ให้กำลังใจกัน”

“เราเจอระดับท็อปไฟว์ห้าทีมเลย เราเป็นทีมที่เพิ่งขึ้นมาใหม่ แล้วก็เป็นเรื่องยาก ที่เราจะดึงผู้เล่นไทย พูดตรงๆ ผมก็ดีลหลายตัว อยากให้มีคุณภาพสูงกว่านี้ แต่ส่วนมากเขาจะปฏิเสธ เพื่อขออยู่ต่อที่เดิม หรือไปเล่นอีกที่หนึ่ง มันเป็นเรื่องลำบาก เขายังไม่รู้จักเร อาจจะเป็นทีมเล็กไกลหน่อย มันก็เป็นเรืองที่นักฟุตบอลคิดได้ เราก็ไมได้ไปห้าม ได้แต่ขอร้อง ก็ดีลไว้ในช่วงแรก แต่มันก็ไม่ได้อย่างที่คิดเท่าไหร่”

“เลกแรกมองทีละนัดก่อน ต่อไปคงไม่หนักมาก ไม่ใช่ทีมระดับท็อปแบบนี้ ซึ่งบีจี เรารับได้ ที่แพ้เขา ไม่ได้คิดว่ามันจะต้องเสียใจอะไรมากมาย เราต้องเอาแล้ว ไม่งั้น โมเมนตัมก็กลับมายาก ถึงจะคุยกันรู้เรื่อง รวมใจกันอยู่ พลังใจยังดี แต่ความรู้สึกลงไปเล่นไม่ยิง และแพ้อีก มันก็ไม่ใช่แล้ว”

“ทาเลส เขาเจ็บซ้ำที่ทุกคนไม่เห็น ความจริงเราอยากได้มาช่วยอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นเขาฝึกซ้อมและเจ็บเพิ่ม เจ็บหนักกว่าเดิมด้วย กลับไปเราต้องเช็คดูอีกที ก็รอแค่ความฟิตให้เจฟเฟรน ฟิต เขากลับจากสเปน ไม่นานนี้ ไปรักษามา เจ็บข้อเท้า แต่เขาเล่นได้อยู่แล้ว เพราะคุณภาพเขา ประสบการณ์เขาค่อนช้างสูงแค่หาตัวไปเล่นกับเขา ให้มันเหมาะสม ด้วยอายุ สปีดอาจจะสู้น้องๆไม่ได้ แต่ประสบการณ์ เขาก็เล่นได้ 90 นาที ผมก็แปลกใจ เขาเพิ่งมาซ้อมไม่กี่วัน ก็ต้องรอให้หลายๆคน ทั้งออสมัน หม่อง จริงๆ เป็นตัวหลัก เป็นตัวทีเด็ด ให้หายกลับมารวมพร้อมกัน”

โปรแกรมนัดถัดไปของ ลำพูน วอริเออร์ จะยกทัพบุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 17 กันยายน เวลา 18.00 น.ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY