fbpx

 

วิเคราะห์บอลศึก รีโว่ ไทยลีก

ชลบุรี เอฟซี – พีที ประจวบ เอฟซี

เวลา : 18.00 น.

สนาม : ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : ชลบุรี ต่อ 0.5 ลูก

ชลบุรี เอฟซี
ทัพ “ฉลามชล” กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกัน นัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ ไปได้ 0-2 สภาพความพร้อมเกมนี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ไม่มีปัญหานักเตะติดโทษแบน ส่วน เดนนิส มูริลโล่ และ ฟาอิก โบเกียห์ 2 ตัวรุกกลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ยังคงไม่มีส่วนร่วมกับเกมนัดนี้

การจัดทัพคาดว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าจากเกมล่าสุดมากนัก แนวรับนำมาโดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว จับคู่กับ เรนาโต้ เคลิช ส่วนฟูลแบ็ค 2 ฝั่งเป็นหน้าที่ของ สุขสันต์ บุญตา และ ฉัตรมงคง เรืองฐณโรจน์

แดนกลางใช้ กฤษดา กาแมน จับคู่กับ สุมัญญา ปุริสาย เกมรุกประกอบไปด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ยู บยอง-ซู และ อมาดู อ็อตตาร่า คอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง ดานิโล อัลเวส

พีที ประจวบ เอฟซี
“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือหนุ่มไฟแรงพา ประจวบฯ เก็บชัยชนะในเกมล่าสุดด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ลีโอ เชียงรายฯ 2-1 ส่วนความพร้อมของทีมเกมนี้ไม่มีนักเตะติดโทษแบน ส่วนแข้งแกนหลักรายอื่นๆ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บพร้อมลงสนามทั้งหมด

คู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟปรับกลับมาใช้ อริส ซาริโฟวิช จับคู่กับ ควอน แต-ฮี ฟูลแบ็ค 2 ฝั่งเป็นหน้าของ เพชรรัตน์ โชติปาละ กับ อดิศักดิ์ หาญเทศ ทางขวา และซ้ายตามลำดับ

แดนกลางนำมาโดย ประสิทธิ์ จันทุม, เดนนิส วิลลานูเอวา, แพทริก ไรเชลท์ และ อภิชาติ เด็นหมาน ส่วนตัวรุกด้านบน ลอสเซมี คาราบูเอ้ ยืนเป็นเพลย์เมคเกอร์ คอยสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง ซามูเอล โรซา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ชลบุรี เอฟซี
25 พ.ค. 2565 : แพ้ พีที ประจวบฯ 0-1 (รีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ)
20 ส.ค. 2565 : ชนะ โปลิศ เทโร 0-2 (ย)
27 ส.ค. 2565 : แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-3 (ห)
31 ส.ค. 2565 : ชนะ บีจี ปทุมฯ 1-0 (ห)
4 ก.ย. 2565 : ชนะ ลำพูน วอริเออร์ 0-2 (ย)

พีที ประจวบ เอฟซี
29 พ.ค. 2565 : แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-4 (สนามกลาง, ลีก คัพ)
14 ส.ค. 2565 : ชนะ สุโขทัย เอฟซี 0-3 (ย)
21 ส.ค. 2565 : แพ้ นครราชสีมา มาสด้า 0-1 (ห)
26 ส.ค. 2565 : แพ้ การท่าเรือ 5-2 (ย)
3 ก.ย. 2565 : ชนะ ลีโอ เชียงรายฯ 2-1 (ห)

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : ชนินทร์ แซ่เอียะ – สุขสันต์ บุญตา, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, เรนาโต เคลิซ, ฉัตรมงคง เรืองฐณโรจน์ – กฤษดา กาแมน, สุมัญญา ปุริสาย – ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ยู บยอง-ซู, อมาดู อ็อตตาร่า – ดานิโล อัลเวส

พีที ประจวบ (4-4-1-1) : ปาทริก เดย์โต – เพชรรัตน์ โชติปาละ, อริส ซาริโฟวิช, ควอน แต-ฮี, อดิศักดิ์ หาญเทศ – อภิชาติ เด็นหมาน, ประสิทธิ์ จันทุม, เดนนิส วิลลานูเอวา, แพทริก ไรเชลท์ – ลอสเซมี คาราบูเอ้ – ซามูเอล โรซา

วิเคราะห์บอล
เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานกำลังร้อนแรง ส่วน ประจวบฯ ถือว่าหาจุดเปลี่ยนได้แล้วในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เชียงรายฯ เกมนี้แม้ทัพ “ฉลามชล” จะดูได้เปรียบเมื่อได้ลงเล่นในบ้าน แต่คงไม่ใช่งานที่ง่ายเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ออกมาสูสี และมีโอกาสจบเกมด้วยการแบ่งแต้มกันไปมากที่สุด

ฟันธง : ชลบุรี เอฟซี 1-1 พีที ประจวบ เอฟซี