fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไบรท์ตัน – เลสเตอร์

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565

เวลา : 20.00 น.

สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : TPF HD 1(600)

อัตราต่อรอง : ไบรท์ตัน ต่อครึ่งลูก

ความพร้อมล่าสุดของ ไบรท์ตัน

ไบรท์ตัน แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 7 เกมรวมทุกรายการหลังออกไปพ่ายให้กับ ฟูแล่ม 1-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านมี 10 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมในฤดูกาลนี้
ความพร้อมในเกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ยังคงไม่สามารถใช้งาน ยาคุบ โมเดอร์ และ อดัม ลัลลาน่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่มีข่าวดีคือจะได้ตัว เจเรมี ซาร์เมียนโต้ และ โยเอล เฟลท์มัน กลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการจัดทัพ ทางด้านแข้งใหม่อย่าง บิลลี่ กิลมอร์ พร้อมประเดิมสนามให้กับ นกนางนวล ทันที
ส่วนการจัดทัพคาดว่า พ็อตเตอร์ จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยที่ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ได้พักในเกมกับ เจ้าสัวน้อย เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนที่แล้วจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เลอันโดร ทรอสซาร์ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง
ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มอยเซส ไกเซโด้ และ ปาสกาล กรอสส์ คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง เปร์วิส เอสตูปีญาน และ โซลลี่ มาร์ช ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์ และ อดัม เว็บสเตอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ เลสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ แพ้มา 4 เกมติดต่อกันในลีกหลังจากที่เปิดบ้านปราชัยต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ทีมเยือนมีเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมในฤดูกาลนี้และรั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน
สภาพทีมในเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังคงไม่มี ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ย์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนพลาดการลงสนามในเกมกับ ปีศาจแดง อีกด้วย เป็นเหตุให้ เว้าท์ ฟาส ที่ถูกคว้าตัวมาแทนที่ของ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า น่าจะได้ลงเล่นทันที
ส่วนการจัดทัพคาดว่า ร็อดเจอร์ส จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ แพทสัน ดาก้า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ ดังนั้น เจมี่ วาร์ดี้ น่าจะถูกดร็อปเป็นเพียงตัวสำรองหลังจากที่แผลงฤทธิ์ไม่ออกในเกมกับ เร้ด เดวิลส์
ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอมันส์ และ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอนนี่ อีแวนส์ และ เว้าท์ ฟาส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แดนนี่ วอร์ด ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ไบรท์ตัน

31/08/22 แพ้ ฟูแล่ม 1-2

27/08/22 ชนะ ลีดส์ 1-0

25/08/22 ชนะ ฟอเรสต์ กรีน 3-0

21/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 2-0

13/08/22 เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0

เลสเตอร์ ซิตี้

02/09/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1

27/08/22 แพ้ เชลซี 1-2

24/08/22 เสมอ สต็อคพอร์ท 0-0

20/08/22 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-2

13/08/22 แพ้ อาร์เซน่อล 2-4

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เลสเตอร์ เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์ – โซลลี่ มาร์ช, มอยเซส ไกเซโด้, ปาสกาล กรอสส์, เปร์วิส เอสตูปีญาน – เลอันโดร ทรอสซาร์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

เลสเตอร์ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด – เจมส์ จัสติน, เว้าท์ ฟาส, จอนนี่ อีแวนส์, ทิโมธี กาสตาญ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ – เจมส์ แมดดิสัน, แพทสัน ดาก้า, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

ผู้ตัดสิน : โทนี่ แฮร์ริงตัน

วิเคราะห์บอล

ไบรท์ตัน เพิ่งสะดุดเกมล่าสุดหลังชนะมา 3 นัดรวดทุกรายการ ขณะที่ เลสเตอร์ ฟอร์มแย่มากแพ้ในลีกมา 4 นัดรวด ขุมกำลังปีนี้ยังเป็นชุดเดิมไม่มีการเสริมทัพใดๆ ดูแล้วเจ้าถิ่นแกร่งกว่าน่าจะเบียดชนะได้

ฟันธง : ไบรท์ตัน ชนะ 2-1