fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเวอร์ตัน – ลิเวอร์พูล

วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565

เวลา : 18.30 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : TPF HD 1(600)

อัตราต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1-1.5 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ยังไม่ชนะใครในลีกเลย ล่าสุดบุกไปเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด มา 1-1 ในเกมกลางสัปดาห์ เป็นการเสมอ 2 นัดติด
สภาพทีมเกมนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีม ยังประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบไม่ว่าจะเป็น เยอร์รี่ มิน่า, อับดูลาย ดูกูเร่, อังเดร โกเมส, เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรี่ย์, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน หรือ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ก็ตาม
ส่วนแกนหลักอย่าง แอนโธนี่ กอร์ดอน, คอนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มายโคเลนโก้ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังพร้อมลงสนามช่วยทีม
การจัดทัพจะมาในระบบ 4-5-1 ให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา แนวรับมี เนธาน แพตเตอร์สัน, คอนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ และ วิตาลี่ มายโคเลนโก้
แดนกลางวาง ทอม เดวิส, อมาดู โอนาน่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ยืนคุมเกม โดยมี ดไวท์ แม็คนีล ทำเกมริมเส้นขวา-ซ้ายร่วมกับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ส่วนหน้าเป้าเป็น นีล โมเปย์

ความพร้อมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เอาชนะเกมลีกมาได้ 2 นัดติด เริ่มจาก ถล่ม บอร์นมัธ ขาดลอย 9-0 ต่อด้วยเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ไป 2-1 ในเกมกลางสัปดาห์
ความพร้อมเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ได้ โฌเอล มาติ๊ป ที่กลับมาซ้อมแล้วก่อนหน้านี้และเป็นตัวสำรองเกมก่อน พร้อมที่จะคัมแบ็กกลับมาเป็นตัวจริงยืนคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก
นอกจากนี้ ดาร์วิน นูนเญซ จะพ้นโทษแบนกลับมารับใช้ทีมได้ด้วย ซึ่งก็มารอลุ้นว่า คล็อปป์ จะส่งเขาเป็นตัวจริงหรือใช้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ ออกสตาร์ตไปก่อน
แต่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าไม่น่าจะมีชื่อรวมทั้งคนที่เจ็บก่อนหน้านี้อย่าง อิบราฮิมา โกนาเต้, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, คัลวิน แรมซี่ย์ ส่วน อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางคนใหม่ของทีมที่ยืมมาจาก ยูเวนตุส ต้องรอดูก่อนว่าจะพร้อมมีชื่อเป็นสำรองในเกมนี้เลยไหม
การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าเสา แนวรับมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน
แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ ยืนตัดเกม โดยมี ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เดินเกมร่วมกับ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วนสามแนวรุกใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ หลุยส์ ดิอาซ ประสานงานร่วมกัน

สถิติ 5 นัดหลังสุด

เอฟเวอร์ตัน

31/08/22 เสมอ ลีดส์ 1-1

27/08/22 เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1

24/08/22 ชนะ ฟลีตวู๊ด 1-0

20/08/22 เสมอ ฟอเรสต์ 1-1

13/08/22 แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2

ลิเวอร์พูล

01/09/22 ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

27/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 9-0

23/08/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

16/08/22 เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1

06/08/22 เสมอ ฟูแล่ม 2-2

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เนธาน แพตเตอร์สัน, คอนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – ดไวท์ แม็คนีล, ทอม เดวิส, อมาดู โอนาน่า, อเล็กซ์ อิโวบี้, แอนโธนี่ กอร์ดอน – นีล โมเปย์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, หลุยส์ ดิอาซ
ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

วิเคราะห์บอล

ศึกเมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ นัดแรกของฤดูกาล เอฟเวอร์ตัน ได้เปรียบในการเฝ้ารัง แต่ไม่ได้ทำให้เหนือกว่าแต่อย่างใด เพราะฟอร์มของทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินยังน่าเป็นห่วง และยังไม่ชนะใครเลยในฤดูกาลนี้ ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีเมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ พ้นโทษแบนกลับมา น่าจะยกระดับความน่ากลัวของเกมรุกหงส์แดงได้พอสมควร เชื่อว่าทีมของ คล็อปป์ บุกมาอัดได้ตามเป้า

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1