fbpx

ความยิ่งใหญ่จากการทะลุไปถึงรอบควอเตอร์ไฟน่อลในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านมา บวกกับการเสริมทัพที่เรียกได้ว่าจัดเต็มเพื่อสร้างขุมกำลังที่แข็งแกร่ง และพร้อมหมุนเวียนได้อย่างไร้รอยต่อ

เช่นเดียวกับการปิดฉากซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการมีแต้มตามหลังแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียงแค่สองแต้มเท่านั้น ได้สุมไฟของความกระหายในชัยชนะ และความสำเร็จของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้เร่าร้อน และพร้อมเต็มที่กับการออกสตาร์ทในศึก “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาลนี้

การเดินเกมในตลาดซื้อขายนักเตะ ถือเป็นอีกจุดที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการเข้ามาของมิดฟิลด์ที่ได้รับการยกย่องว่าฝีเท้าดีที่สุดคนหนึ่งของทีมชาติไทยยุคปัจจุบันอย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เช่นเดียวกับปีกจรวดอย่าง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เมื่อมาผสมผสานกับนักเตะแกนหลักในทีมอย่าง สารัช อยู่เย็น, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, สันติภาพ จันทร์หง่อม และธีรศิลป์ แดงดา รวมถึงขุมกำลังต่างชาติทั้ง อันเดรส ตูเญซ, อิคซาน ฟานดี้ น่าจะเป็นการสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าในซีซั่นนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมแล้วกับการเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์แชมป์อย่างเต็มตัว ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน ขนาดทีมที่ใหญ่แถมยังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่พร้อมยืนระยะกับการต่อสู้ในทุกๆ รายการ

วันนี้ทัพ “บีจีพียู” จะออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมสมกับความคาดหวังของแฟนบอลหรือไม่ ? มาโกโตะ เทกุระโมริ จะปรับจูนให้ทีมชุดนี้กลมกล่อมได้ตั้งแต่เกมแรกเลยรึเปล่า ช่วงค่ำวันนี้ (18.00 น.) เรามาร่วมลุ้นร่วมติดตามไปพร้อมๆ กันผ่าน AIS PLAY ยิงสัญญาณสดส่งตรงจาก ชลบุรี ยูทีเอ สตเดี้ยม !!!

#DIDYOUKNOW เกร็ดก่อนการออกสตาร์ทเกมแรกของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

– บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะในนัดเปิดสนามเพียงครั้งเดียวจาก 4 หนล่าสุดของพวกเขา (ที่เหลือเสมอ 1 แพ้ 2) ซึ่งรวมถึงนัดที่เสมอ 1-1 กับ ชลบุรี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่พวกเขาชนะในนัดเปิดสนาม 3 ปีติดต่อกันก่อนหน้านี้

– บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครใน 16 เกมหลังสุดในไทยลีก 1 (ชนะ 9 เสมอ 7) ถือเป็นสถิติไม่แพ้ใครที่ยาวนานที่สุดในลีกที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้ โดยหนล่าสุดที่พวกเขาทำสถิติไร้พ่ายยาวนานกว่านี้เกิดขึ้นในฤดูกาล 2020/21 (29 เกม) ซึ่งเป็นสถิติไร้พ่ายที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของพวกเขา

– บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตเกมเยือนได้ตลอด 2 เกมหลังสุดในลีก (ชนะ 2) โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาไม่เสียประตูนอกบ้าน 3 เกมติดต่อกันหรือมากกว่านั้น เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2021 (5 นัด)