fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล – แอสตัน วิลล่า

วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565

เวลา : 01.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : TPF HD 5(605)

อัตราต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 1-1.5 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล คว้าชัยมา 4 เกมติดต่อกันในลีกหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ มี 12 แต้มเต็มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

ความพร้อมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงไม่สามารถใช้งาน รีสส์ เนลสัน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ โธมัส ปาร์เตย์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจากการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนพลาดการลงสนามในเกมกับ เจ้าสัวน้อย แต่ก็ไม่น่าถูกเสี่ยงใช้งาน เพราะ เดอะ กันเนอร์ส มีคิวที่จะต้องบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อาร์เตต้า จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ กาเบรียล เชซุส จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ กรานิต ชาคา และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ แอสตัน วิลล่า

แอสตัน วิลล่า แพ้ถึง 3 จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ เวสต์แฮม 0-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ สิงห์ผงาด มี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

สภาพทีมในเกมนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ยังคงไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ไทโรน มิงส์ ที่มีอาการป่วยซึ่งทำให้เขาพลาดการลงสนามในเกมกับ “เดอะ แฮมเมอร์ส” อีกด้วย ถ้าหากว่า มิงส์ ไม่พร้อมลงเล่นก็จะเป็นโอกาสของ คาลั่ม แชมเบอร์ส เช่นเดิม

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เจอร์ราร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เลออน เบลี่ย์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอห์น แม็คกินน์, บูบาการ์ กามาร่า และ เจค็อบ แรมซี่ย์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เอซรี่ คอนซ่า และ ไทโรน มิงส์ หรือ คาลั่ม แชมเบอร์ส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

อาร์เซน่อล

27/08/22 ชนะ ฟูแล่ม 2-1

20/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 3-0

13/08/22 ชนะ เลสเตอร์ 4-2

06/08/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0

30/07/22 ชนะ เซบีย่า 6-0

แอสตัน วิลล่า

28/08/22 แพ้ เวสต์แฮม 0-1

24/08/22 ชนะ โบลตัน 4-1

20/08/22 แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3

13/08/22 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

06/08/22 แพ้ บอร์นมัธ 0-2

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

อาร์เซน่อล ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – กรานิต ชาคา, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ – บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เชซุส

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์ (คาลั่ม แชมเบอร์ส), ลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์, บูบาการ์ กามาร่า, เจค็อบ แรมซี่ย์ – เลออน เบลี่ย์, โอลลี่ วัตกิ้นส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์

วิเคราะห์บอล

อาร์เซน่อล เหนือกว่ามากทั้งฟอร์มการเล่นและคุณภาพโดยรวม แถมเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการชนะ 4 นัดรวด ยิ่งนัดล่าสุดที่แซง ฟูแล่ม ได้ทั้งที่ไม่ได้เล่นดีมาก ยิ่งทำให้คึกมากขึ้น แอสตัน วิลล่า ไปเยือนในสภาพขาดความมั่นใจแบบนี้ โอกาสโดนปืนใหญ่ยิงหงายหลังกลับออกมามีสูง คู่นี้ไม่ต้องคิดมาก จัดอาร์เซน่อล เน้นๆ ไปเลย

ฟันธง : อาร์เซน่อล ชนะ 2-0