fbpx

สมุทรปราการ ซิตี้ ยังได้ลุ้นรอดตกชั้น หลังบุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22

วันที่ 24 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 14 เปิดบ้านรับการมาเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ อันดับ 15

เจ้าถิ่น สุพรรณบุรี เอฟซี จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ เพื่อลุ้นอยู่รอดบนไทยลีกต่อไป โดยกรณีที่แพ้ ในส่วนของ โปลิศ เทโร เอฟซี และ นครราชสีมา เอฟซี จะการันตีรอดชั้นทันที ขณะเดียวกันยังมีสถิติเป็นรอง เมื่อยังไม่เคยเปิดบ้านชนะ สมุทรปราการ​ ซิตี้ ได้เลย ตั้งแต่ในยุคที่ยังใช้ชื่อ พัทยา ยูไนเต็ด โดย 6 นัดที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 5 นัด

ส่วน สมุทรปราการ ซิตี้ หากว่าไม่ชนะจะกลายเป็นทีมที่ 2 ที่ตกชั้นอย่างเป็นทางการ ต่อจาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แต่เกมนี้ได้นำทัพโดย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ผนึกกำลังคู่กับ ซามูเอง โรซา

นาทีที่ 28 ทีมเยือนทะยานออกนำ ชัยวัฒน์ บุราญ เปิดให้ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ชาร์จด้วยซ้ายจังหวะเดียวตุงตาข่าย เช็คด้วย VAR แล้วไม่มีการล้ำหน้า สมุทรปราการ ซิตี้ บุกมานำ 0-1

จบครึ่งเวลาแรก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี สถานการณ์ไม่ดีตามหลัง “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ 0-1

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 4 นาที เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เพิ่งหายเจ็บยาวกลับมาทำประตูให้ สมุทรปราการ ซิตี้ บุกมานำห่าง 0-2

ท้ายเกมนาทีที่ 83 เจ้าบ้านตีไข่แตก ดานิโล่ อัลเวส สะบัดโขกเน้นๆ ปฏิวัติ คำไหม พยายามปัดแต่เอาไม่ออก แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี แพ้ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ 1-2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

สุพรรณบุรี เอฟซี : สหวิช ขำเปี่ยม (GK), จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, นัสตพล มาลาพันธ์, จุง ฮาน-ชอล, ธนาเสฎฐ์ สุจริต, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, ธนพงษ์ บุญทับ, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, มูฮำหมัดนาเซ กอและ, วิลเลี่ยม เอ็นริเก้, ดานิโล่ อัลเวส

สมุทรปราการ ซิตี้ : ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศรายุทธ สมพิมพ์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, ชัยวัฒน์ บุราญ, นพพล พลคำ, ไดสุเกะ ซาไก, ยูโตะ โอโนะ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ซามูเอล โรซ่า