fbpx

กรุณา ชิดชอบ รองประธาน ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ร่ายยาวผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว หลังเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ “พญาไก่ชน” 3-0 พร้อมเถลิงแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7

ความเคลื่อนไหวของ “ป้าต่าย” กรุณา ชิดชอบ รองประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล่าสุดได้ออกมาโพสต์ความในใจหลังต้นสังกัดสามารถกลับมาครองความยิ่งใหญ่บนลีกสูงสุดของประเทศไทยได้อีกครั้ง หลังเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุกไปถล่ม หนองบัวพิชญ เอฟซี ขาดรอย 3-0 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 พร้อมการันตีแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7

โดย “ป้าต่าย” เผยว่า ถามว่าเมื่อวานดีใจไหม ต้องบอกว่าดีใจปนน้ำตา

การได้แชมป์ไทยลีก ในฤดูกาลนี้ ดูเหมือนจะง่าย เมื่อเราจบเลกแรก ด้วยการเป็นจ่าฝูง แต่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่า ปีนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีทางที่จะได้แชมป์ แฟนทีมอื่นหลายคนดูแคลน ไม่เป็นไร แต่มีแฟนบอลของเราเอากับเขาด้วย แทบจะหมดกำลังใจ
 
ก่อนจะเริ่มเลก 2 เราซื้อนักเตะเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังจูนกันไม่ติด เกมเรียกความฟิต แทบไม่มี ทีมของเราเริ่มไม่สมบูรณ์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน และมีการติดโควิด ทีมกระท่อนกระแท่นมากขึ้น ยิ่งทำให้แฟน ๆ ไม่มั่นใจว่า เราจะเป็นแชมป์ได้หรือไม่
 
แต่เมื่อเหลือการแข่งขันอีก 5 นัด อันดับของเรา ห่างจากอันดับที่ 2 อยู่ถึง 12 แต้ม ตอนนั้นใคร ๆ ก็ว่าแชมป์ต้องเป็นของเรา 100% แต่ผลกระทบจากการตระเวนแข่งทุกถ้วย แบบแทบจะไม่ได้พัก ก็ส่งผล ทั้งบาดเจ็บ ทั้งโควิด โทษแบนใบเหลือง ใบแดง ด้วยสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้เราไม่ชนะติดต่อกันมา 3 แมตช์
 
ทำให้เราต้องมาลุ้นใน 3 แมตช์สุดท้าย เกมวันที่ 6 เม.ย. 65 เราต้องบอกตัวเองอยู่ตลอด ถ้าเราชนะ เราจะเป็นแชมป์ทันที แต่เราก็ทำไม่ได้
 
เรา และแฟนบอล อยากฉลองแชมป์ในบ้าน พี่ปู พงษ์สิทธิ์ ก็มารอ วงไอน้ำก็มารอ แต่เราก็ทำไม่ได้ ยิ่งทำให้เราถูกดูแคลนมากขึ้นไปอีก สุดท้ายเราต้องมาลุ้นใน 2 นัดสุดท้าย ว่าเราจะทำได้ไหม
 
ถ้าเมื่อวานนี้เราไม่ชนะ เราต้องไปลุ้นเอานัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งตรงนี้ สร้างความกดดันให้กับทีม และแฟนบอลมากขึ้นไปอีกหลายเท่า
 
สุดท้ายเราก็ทำสำเร็จ คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 มามอบให้แฟน ๆ ลบทุกคำสบประมาท เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา เป็นกำลังใจให้พวกเรา สู้ต่อในอีกสองถ้วยที่เหลือ ตราบใดที่เรายังจับมือกันแน่น แฟนบอลไม่ทิ้งเรา เราจะสู้ และเป็นแชมป์ด้วยกัน #แพ้ด้วยกันชนะด้วยกัน
 
ขอบคุณทุกกำลังใจ
เรามีเราตลอดไป
 
สำหรับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” จะไปรับถ้วยแชมป์กันที่สนามรังเหย้าของ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นี้ และเป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 อีกด้วย นอกจากนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังสามารถการันตีเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มของศึก ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย หรือ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในซีซั่นหน้าแล้วแน่นอน