fbpx
ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มองว่า ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า เหล่าเเข้งเทพ ศึกฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

โดยหลังเกม ธชตวัน ศรีปาน ยอมรับว่า ราชันมังกร เป็นฝ่ายบุกมาครองเกมได้ดีกว่า ก่อนทีมจะได้ประตูจากลูกเซ็ตเพลย์ และคว้าชัยชนะหวุดหวิด 2-1

โดย แข้งเทพ ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากฟรีคิกของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส แต่โดนคู่แข่งใช้เกมโต้กลับเร็วได้น่ากลัว กระทั่งมาโดนตีเสมอจากการยิงของ ไซม่อน เดีย แต่แล้วเจ้าบ้านกดประตูชัยครึ่งหลัง ซึ่งเริ่มต้นจากลูกเซ็ตเพลย์ และจบด้วยการยิงของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมในที่สุด

“เราพยายามเตรียมแทคติกมาเพื่อเล่นอย่างรัดกุมอยู่แล้ว” เฮดโค้ช แข้งเทพ กล่าว

“ครึ่งแรกเรารู้ว่า ราชบุรี เขาเล่นระบบแบบนี้เล่นเกมรับในแดนตัวเองอาศัยโต้กลับ เราพยายามซ้อมป้องกันดันเกมตั้งแต่ข้างบน ซึ่งก็ทำได้ดีมีโอกาสได้ประตูหลายลูก แต่พอไม่ได้ประตูที่สองกลับมาเป็นในครึ่งหลังที่ราชบุรีเตรียมแทคติกเปลี่ยนมาเล่นหน้าคู่ ทำให้เราถอยไปเล่นเกมรับ ซึ่งด้วยคาแรคเตอร์ของนักเตะเราทำให้เกมรับเราค่อนข้างมีปัญหาจนมาเสียประตูตีเสมอ”

“ส่วน ราชบุรี เขาคอนโทรลเกมได้ดีกว่า แต่มาได้ประตูจังหวะเปลี่ยนเกม ซึ่งทำให้เราได้เปรียบ 2-1 เราก็มาคอนโทรลเรื่องสกอร์เน้นเกมรับมากขึ้น ก็ต้องชมทุกคนที่พยายามช่วยกันมุ่งมั่นในช่วงท้ายเกมเป็นชัยชนะที่ยากลำบาก”

“หลายเกมโอเพ่นเพลย์เราทำได้ดี จะเห็นว่าหลายครั้งเราพยายามทำแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้มันมี ขาดๆเกินๆในจังหวะสุดท้าย แต่ข้อดีของเซ็ตเพลย์หลายเกมเป็นแบบนี้ เจอทีมใหญ่มารับในแดนจะโอเพนเพลย์เข้าไปทำประตูก็ต้องมีเรื่องเซ็ตเพลย์ หรือการเพรซซิงเข้ามาช่วยเพื่อสร้างเกมรุกที่ยิงประตูได้ เราก็พยายามทำตรงนั้นอยู่ตลอด แต่ด้วยคาแรคเตอร์นักเตะเราก็ต้องหาจุดลงตัวตลอดเวลา ก็ต้องแก้ไขในแต่ละเกมในปีนี้เพื่อจะให้เรามีจุดแข็งมากยิ่งขึ้น ส่วนปีหน้าก็ค่อยว่ากันอีกที”

“เรามีผู้เล่นสำหรับเซ็ตเพลย์ วานเดอร์ หลุยส์ และ เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส อยู่แล้ว เฮแบร์ตี้ หากไม่กดดันเขาก็ฉมังการเลือกมุมยิงแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนในรอบต่อไปมาถึงในรอบนี้จะจับฉลากเจอใครก็ได้หมดครับ” โค้ชแบน กล่าว