fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ

อังกฤษ – โปแลนด์

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2564

เวลา : 01.45 น.

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : Uefa.tv

อัตราต่อรอง : อังกฤษ ต่อ 1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลอังกฤษ – โปแลนด์

 

ความพร้อมอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมชาติอังกฤษ พาทีมลงสนามล่าสุดบุกไปอัด แอลเบเนีย 2-0 ทำให้ทัพสิงโตคว้าชัยรวดมาทั้งสองนัดขึ้นมาครองจ่าฝูงกลุ่ม ไอ และยังไม่เสียประตูเลย

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เซาธ์เกต จะอดใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงจาก อาร์เซน่อล ที่เจ็บจนต้องถอนตัวจากทีมไปก่อนหน้านี้

ข่าวดีคือ ไคล์ วอล์คเกอร์ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงในเกมปราบ แอลเบเนีย ล่าสุดได้แล้ว

การจัดทัพก็คงไม่ต่างจากเกมล่าสุด นำโดยแกนหลักขาประจำ ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ สองตัวรับจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมล่าสุดจะปักหลักในแดนหลังต่อไป กลางสนามใช้  เมสัน เม้าน์ท, คัลวิน ฟิลลิปส์ และ เดแคลน ไรซ์ ส่วนเกมรุกวาง ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน และ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานล่าตาข่าย

 

ความพร้อมโปแลนด์

เปาโล ซูซ่า เทรนเนอร์ทีมชาติโปแลนด์ พาทีมลงสนามล่าสุดถล่ม อันดอร์ร่า 3-0 ทำให้พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยในรายการนี้

สภาพทีมความพร้อมของทีมเวลานี้ ซูซ่า ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงกัปตันทีมคนสำคัญ ที่เจ็บเข่ามาจากเกมล่าสุดและจะชวดช่วยทีมในเกมนี้

ทำให้ภาระแดนหน้าต้องตกอยู่กับคู่หอก อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และ คริสซ์ตอฟ ปิออนเต็ค แทน

เกมรับก็น่าจะมีปรับเช่นกัน คามิล เปียตคอฟสกี้ กองหลังดาวรุ่ง แม้โชว์ฟอร์มได้ดีหลังได้รับโอกาสในเกมก่อน แต่ก็จำต้องหลีกทางให้ยาน เบดนาเร็ค ที่เก๋ากว่าในเกมสำคัญแบบนี้

ส่วนแกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดยโคามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค และ ปิโอเตอร์ เซลินสกี้

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมอังกฤษ

28/03/21 แอลเบเนีย 0-2 อังกฤษ

26/03/21 อังกฤษ 5-0 ซานมาริโน่

19/11/20 อังกฤษ 4-0 ไอซ์แลนด์

16/11/20 เบลเยียม 2-0 อังกฤษ

13/11/20 อังกฤษ 3-0 ไอร์แลนด์

ทีมโปแลนด์

29/03/21 โปแลนด์ 3-0 อันดอร์ร่า

26/03/21 ฮังการี 3-3 โปแลนด์

19/11/20 โปแลนด์ 1-2 ฮอลแลนด์

16/11/20 อิตาลี 2-0 โปแลนด์

12/11/20 โปแลนด์ 2-0 ยูเครน

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

อังกฤษ 2-0 โปแลนด์

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-3-3) : นิค โพ๊พ – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เมสัน เม้าน์ท, คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์ – ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

เทรนเนอร์ : แกเร็ธ เซาธ์เกต

โปแลนด์ (4-3-1-2) : วอยเชี๊ยค เชสนี่ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, มาเซจ์ รีบุส – คามิล ยอซเวี๊ยค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค, คามิล โกรซิชกี้ – ปิโอเตอร์ เซลินสกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, คริสซ์ตอฟ ปิออนเต็ค

เทรนเนอร์ : เปาโล ซูซ่า

ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)

 

วิเคราะห์บอลอังกฤษ – โปแลนด์

เจ้าถิ่น อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ภาพรวมเกมนี้ค่อนข้างพร้อมทีเดียว เหล่าบรรดาแข้งตัวหลัก พร้อมหน้าพร้อมตาคืนสนาม แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้าน เจอ โปแลนด์ ที่เจอข่าวร้ายสุดๆ เมื่อหัวหอกคนสำคัญของทีมอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะอดช่วยทีมในเกมนี้ จากอาการบบาดเจ็บ ถือว่าค่อนข้างเสียหาย เชื่อว่าเกมรุกของทีมเยือน จะลดความอันตรายลงไปเยอะ ซึ่งน่าจะเข้าทางเจ้าบ้าน ที่เปิดเกมรุกใส่เต็มตัว แล้วได้ทีเด็ด ทีขาดจาก แฮร์รี่ เคน ที่ตัดสินเกม เชื่อใจยังมองไปที่ อังกฤษ ดูดีกว่า

ฟันธง : อังกฤษ ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10