fbpx

“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลไทย  เผย ยังต้องรอสรุปจาก ศบค. ในการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการแข่งขันลีกอาชีพ ไม่อยากให้เป็นการพูดกันแบบโคมลอย

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัดพร้อมด้วยคณะทำงานได้มีการหารือกับสโมสรสมาชิกถึงแนวทางจัดการแข่งขันไทยลีก และได้มีการยื่นเสนอแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ไทยลีก 1” ในฤดูกาล 2021/22 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปให้กับทาง ศบค. พิจารณาเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอการอนุมัติอยู่อย่างใจจดใจจ่อ 

ล่าสุดมีรายงานว่า การหารือของ ศบค.ให้ไฟเขียว สามารถจัดการแข่งขันได้ตามแผนในเดือน ก.ย.นี้ เหลือแค่รอเงื่อนไขที่ชัดเจนและอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก ศบค. อย่างเป็นทางการ

โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลฯ เผยถึงข่าวที่เกิดขึ้นว่า “คงต้องรอสรุปจาก ศบค. เพียงอย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ส.บอลฯ เสนอแผนปฎิบัติให้กับ ศบค. ได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการแข่งขันลีกอาชีพ”

“อย่างไรก็บรรดาสโมสรต่างๆพูดในทิศทางเดียวกันว่า อยากให้มีการแถลงข่าวที่ชัดเจน ไม่อยากให้เป็นการพูดกันแบบโคมลอย เพราะแต่ละทีมโดยเฉพาะทีมที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มมีปัญหาในเรื่องของการฝึกซ้อม เพราะสนามกีฬาถูกสั่งปิดอยู่ ครั้นจะรอให้เปิดฤดูกาลตามข่าวลือ 3-5 ก.ย.64 แล้วตอนนี้ต้องทำอย่างไร ซ้อมไม่ได้ เพราะคำสั่งสนามถูกสั่งปิดถึง 31 ส.ค.64 อยากให้ ส.บอลฯ ออกมาให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้น่าจะดีกว่า”