fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส (นัดแรก)

ทรัวส์ – เปแอสเช

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : ฌอง สปอร์ต คอมเพล็กซ์

ถ่ายทอดสด : bein sports 1

อัตราต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลทรัวส์ – เปแอสเช

 

ความพร้อมทรัวส์

โลร็องต์ บัตเลส เทรนเนอร์ของ ทรัวส์ พาทีมคว้าแชมป์ ลีก เดอซ์ ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดได้สำเร็จ โดยผลงานล่าสุด เสมอกับ บอร์กโดซ์ 1-1 ในเกมอุ่นเครื่อง

ความพร้อมของทีมเวลานี้ บัตเลส ไม่มีปัญหาแข้งบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้โอกาสใช้งานแข้งป้ายแดงอย่าง เรโนด์ ริพาร์ ปีกจาก นีมส์, โรมินิเก้ คูอาเม่ กองกลางจาก ลีลล์ และ ยาสเซอร์ ลารูซี ดาวรุ่งของลิเวอร์พูล รวมไปถึง ยุสซุฟ โกเน่ แบ็กซ้ายจาก ลียง ที่ยืมตัวมาใช้หนึ่งฤดูกาลก็พร้อมเป็นตัวเลือกเช่นกัน

การจัดทัพจะยังคงยึดพวกขุมกำลังที่พาทีมคว้าแชมป์ ลีก เดอซ์ ไว้พร้อมส่งพวกผู้เล่นที่เสริมทัพมาผสมผสานกันไป แผงหลังสามคนนำมาโดย วาลิด เอล ฮายยาม, จิมมี่ ฌิโรดง และ โยอันน์ ซัลมิเย่ร์ กลางสนามส่ง ฟลอริย็อง ตาร์ดิโอ เดินเกมร่วมกับ โรมินิเก้ คูอาเม่ และ เมตินโญ่ แดนหน้าใช้ ดีแลน ช็อมโบสต์ ล่าตาข่ายร่วมกับ โยอันน์ ตูซกา ดาวยิงสูงสุดของทีมที่เหมาไป 16 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว

 

ความพร้อมเปแอสเช

เปแอสเช รองแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพิ่งจะพลาดรักษาแชมป์ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปิยงส์ หลังจากพ่ายต่อ ลีลล์ 0-1

ความพร้อมของทีมเวลานี้ พอช จะยังคงอดใช้งานพวกที่เดี้ยงยาวอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง ฆวน เบร์นาต, ราฟินญ่า และ โกแล็ง ดักบา เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ รามอส กองหลังตัวเก๋า ที่มีอาการบาดเจ็บระหว่างซ้อมก่อนหน้านี้

ส่วนพวกตัวหลักที่ไปช่วยทีมชาติ ในศึกยูโร และโกปา อเมริกา อย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, มาร์โก แวร์รัตติ, ปาโบล ซาราเบีย, เลอันโดร ปาเรเดส, อังเคิล ดิ มาเรีย, มาร์กินญอส, เนย์มาร์ รวมไปถึง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีข่าวต้องการย้ายทีม จะยังคงได้พักไปก่อน

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม เกมรับนำมาโดย ธิโล่ เคห์เรอร์ และ เพรสแนล คิมเพมเบ้ โดยมี อัชราฟ ฮาคิมี่ ลงประเดิมเกมลีกในตำแหน่งแบ็กขวา อีกฟากใช้ อับดู ดิยัลโล่ ในแดนกลาง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในเกมซูเปอร์ คัพ จะลงเดินเกมร่วมกับ อันเดร์ เอร์เรร่า และ ดานิโล่ เปเรยร่า

แดนหน้ายังคงใช้สามประสาน ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, เมาโร อิคาร์ดี้ และ เจ้าหนู อาร์โนลด์ คาลิมูเอนโด้ ร่วมล่าตาข่ายตามเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมทรัวส์

01/08/21 ทรัวส์ 1-1 บอร์กโดซ์

28/07/21 ทรัวส์ 1-2 เม็ตซ์

24/07/21 อองเช่ร์ 3-0 ทรัวส์

17/07/21 ดิณง 1-2 ทรัวส์

10/07/21 ทรัวส์ 2-2 นีมส์

ทีมเปแอสเช

02/08/21 ลีลล์ 1-0 เปแอสเช

28/07/21 เปแอสเช 2-2 เซบีย่า

25/07/21 เปแอสเช 1-0 โอร์แลงส์

22/07/21 เปแอสเช 2-1 เอาก์สบวร์ก

17/07/21 เปแอสเช 2-2 แคมบริด์

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ทรัสส์ 0-2 เปแอสเช

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรัวส์ (3-5-2) :โกลติเยร์ กัลลง – วาลิด เอล ฮายยาม, จิมมี่ ฌิโรดง, โยอันน์ ซัลมิเย่ร์ – เรโนด์ ริพาร์, โรมินิเก้ คูอาเม่, ฟลอริย็อง ตาร์ดิโอ, เมตินโญ่, ยาสเซอร์ ลารู – ดีแลน ช็อมโบสต์, โยอันน์ ตูซการ์

เทรนเนอร์ : โลร็องต์ บัตเลส

เปแอสเช (4-3-3) : เกย์ลอร์ นาวาส – อัชราฟ ฮาคิมี่, ธิโล่ เคห์เรอร์, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อับดู ดิยัลโล่ – อันเดร์ เอร์เรร่า, ดานิโล่ เปเรยร่า, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม – ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, เมาโร อิคาร์ดี้, อาร์โนลด์ คาลิมูเอนโด้

เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

 

วิเคราะห์บอลทรัวส์ – เปแอสเช

อีกหนึ่งคู่ที่น่าดูมากๆในเกมเปิดหัวลีกเอิง โดย ทรัวส์ ของ โลร็องต์ บัตเลส พึงคว้าแชมป์ลีกรองมาสดๆร้อนๆ เกมนี้เตรียมเปิดบ้านรับ เปแอสเช ทีมแกร่งของประเทศฝรั่งเศส ที่นำทัพมาโดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ดูแล้วเกมนี้ถือว่าไม่ง่ายสำหรับทีมเยือน แต่ก็ถือว่าไม่น่ายากเกินความสามารถของพวกเขา รูปเกมเชื่อว่าจะเป็น เปแอสเช เดินเกมรุกเข้าใส่ตามเชิง ก่อนค่อยๆบดน้องใหม่ แล้วเก็บชัยไปได้ไม่ยาก

ฟันธง : เปแอสเช ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10