fbpx

5 สิ่งที่ อาร์เซนอล ควรทำหากหวังเป็นแชมป์

5 สิ่งที่ อาร์เซนอล ควรทำหากหวังเป็นแชมป์

5 สิ่งที่ อาร์เซนอล ควรทำหากหวังเป็นแชมป์

     ในฤดูกาลนี้ทาง ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล พวกเขามาด้วยความหวังที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เพราะว่าพวกเขานั้นห่างหายจากการเป็นแชมป์รายการนี้มาเกือบ 20 ปีแล้วด้วยความที่ฤดูกาลที่แล้วพวกเขามาดีอย่างมากแต่ด้วยความที่อะไรหลายๆอย่างทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ ต้องถูกทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หักอกไปในที่สุด มาปีนี้พวกเขายอมทุ่มเงินมากกว่า 200 ล้านปอนด์เพื่อหวังว่าทีมของพวกเขานั้นจะแข็งแกร่งขึ้นแล้วสามารถขึ้นทำเนียบมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทาง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบเต็มตัว วันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านทุกท่านไปดูกันว่า 5 สิ่งที่ อาร์เซนอล ควรทำหาจหวังเป็นแชมป์ มันมีอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามกันบ้าง

1. ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ควรเก็บแต้มให้ได้เยอะๆ

อาร์เซนอล 2023/2024

     ด้วยความที่ช่วงบ็อกซิ่งเดย์นั้นหลายๆทีมจะมีโปรแกรมให้ลงเล่นที่มากขึ้นกว่าปกติถ้าทีมไหนพลาดท่าในช่วงนี้ไปหาจจะหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าเรามองไปที่โปรแกรมในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ของ อาร์เซนอล นั้นพวกเขาน่าจะมีเกมใหญ่ 2 เกมด้วยกัน ในเกมแรก ทัพปืนใหญ่ ต้องบุกไปเยือนทาง สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ที่ตอนนี้พวกเขานั้นไม่แพ้ใครในบ้านมา 15 นัดติดต่อกันแล้ว บอกได้เลยว่า วิลล่า พร้อมที่จะสร้างความหนักใจต่างๆให้กับทาง อาร์เซนอล อย่างแน่นอน และเกมที่ 2 อาร์เซนอล ต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นสนามที่ทาง อาร์เซนอล ไม่ชอบเลยเพราะว่าในช่วงหลังบุกไปทีไรก็บอบช้ำกลับมาตลอด ส่วนเกมที่เหลือไม่น่าจะใช่งานที่ยากมากสำหรับทาง อาร์เซนอล พวกเขาจำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด ส่วนเกมยากทั้ง 2 เกมที่ผ่านมาถ้าพวกเขามีแต้มกลับมาก็ถือว่าเป็นกำไรแล้ว แต่ถ้าหากพวกเขาอยากที่จะเป็นแชมป์จริงๆพวกเขาควรจะชนะใน 2 เกมดังกล่าวให้ได้ด้วย

2. ไม่แพ้ให้กับทีมใหญ่ และไม่พลาดท่ากับทีมเล็กๆ

อาร์เซนอล vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

     อีกหนึ่งเหตุผลเลยที่ทาง ทัพไอ้ปืนใหญ่ ไม่ไปถึงฝั่งฝันในฤดูกาลที่แล้วคือพวกเขาแพ้ทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งไปและกลับและไม่สามารถเก็บแต็มจากทีมเล็กๆได้อย่างสม่ำเสมอ เป็นเรื่องที่น่าแปลกอย่างมากในฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซนอล มี 2 ทีมที่พวกเขาไม่สามารถชนะได้เลยทั้งไปและกลับคือทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทาง เซาแฮมป์ตัน ซึ่งเป็นทีมที่จบที่อันดับที่ 1 และอันดับสุดท้ายของตาราง วึ่งมันเป็นปัญหาที่ทาง มิเกล อาร์เตต้า และทาง อาร์เซนอล ต้องรีบแก้ไขอย่างไวหากพวกเขายังอยากจะเป็นแชมป์ในปีนี้ พวกเขาต้องพยายามไม่แพ้ให้กับทีมเล็กๆอีกเลยและพยายามเก็บได้กับทีมใหญ่ๆให้ได้มากที่สุด

3. อย่าให้มีนักเตะเจ็บเพิ่มไปมากกว่านี้

วิลเลี่ยม ซาลิบา อาร์เซนอล

     เชื่อเหลือเกินว่าต้องมีแฟน อาร์เซนอล หลายคนต่างบอกว่าถ้าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจบฤดูกาลที่แล้วทาง ซาลิบา ไม่เจ็บไป อาร์เซนอล อาจจะเป็นแชมป์ก็ว่าได้เป็นเพราะว่าในช่วงที่ ซาลิบา อยู่กับทีมนั้น อาร์เซนอล มีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างมาก พอทาง ซาลิบา ไม่อยู่พวกเขาเสียประตูง่ายขึ้นและเสียแทบจะทุกนัดจนเป้นเหตุผลที่ทำให้ช่วงนั้น อาร์เซนอล มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเลยแล้สทำแต้มหล่นหายไปหลายนัดจึงโดนทาง ซิตี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปในที่สุด ซึ่งปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่นบาดเจ็บของ อาร์เซนอล นั้นพวกเขาประสพพบเจอกับปัญหานี้แทบจะทุกปีและไม่สามารถแก้ขาดได้เลย ถ้าหากพวกเขาอยากจะเป็นแชมป์จริงต้องภาวนาไม่ให้นักเตะภายในทีมต้องเจ็บเพิ่มไปมากกว่านี้ ในฤดูกาลนี้ อาร์เซนอล ได้เล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกทำให้มีโปรแกรมการลงเล่นที่มากกว่าฤดูกาลก่อนหลายนัด ทำให้ในปีนี้ทาง อาร์เซนอล ต้องจัดการโรเตชั่นนักเตะในแต่ละนัดได้ดีเพราะว่าถ้าหากมีใครที่เจ็บเพิ่มเข้าไปอีก อาร์เซนอล อาจจะหมดลุ้นแชมป์ในปีนี้ทันที

4. ช่วงตลาดหน้าหนาวต้องซื้อนักเตะเพิ่มสถานเดียว

กาเบรียล เฆฆุส อาร์เซนอล

     ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่กำลังจะถึงนั้น อาร์เซนอล จำเป็นอย่างมากที่จะซื้อนักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าและกองกลางหมายเลข 8 เพราะว่าที่มีอยู่ในตอนนี้อาจจะลุ้นแชมป์ยากจริง ในรายของกองหน้า อาร์เซนอล มีทาง กาเบรียล เฆฆุส ซึ่งถ้ามองเรื่องดีกรีและฟอร์มการเล่นไม่มีใครเถียงเลยว่าเขาไม่เก่งแต่เขามักจะเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้งทำให้ เฆฆุส ไม่ค่อยมีความสม่ำเสมอในการลงเล่นและทาง อาร์เซนอล ก็ขาดมิติในเกมรุกไปอย่างสิ้นเชิง ส่วนในรายของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิ่งแล้วใหญ่เลยฝากผีฝากไข้ไม่เคยจะได้ 3 วันดี 4 วันไข้ บอกได้ว่าถ้าหาก อาร์เซนอล จะลุ้มแชมป์ได้แบบยาวๆมีกองหน้าแค่ 2 คนนี้มันไม่เพียงพอจริงๆ ส่วนในตำแหน่งกองกลางหมายเลข 8 นั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทาง อาร์เซนอล ยังไม่สามารถหาใครมาแทนได้เลยหลังจาก มาเฟียสวิส กรานิท ชาก้า เจ้าของสัมปะทานคนเก่าทำไว้ดีมากแต่ยังไม่สามารถหาใครมาเล่นแทนการจากหายไปของเขาได้เลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นถือว่าเป็นภาคบังคับเลยก็ว่าได้ว่า อาร์เซนอล ต้องซื้อนักเตะเพิ่มในช่วงตลาดหน้าหนาวสถานเดียงหาจจะหวังเป็นแชมปื

5. บทเรียนมีอย่าซ้ำรอยโดยเด็ดขาด

อาร์เซนอล แชมป์

     ในฤดูกาลที่แล้วก่อนฤดูกาล 2022/2023 จะเริ่มขึ้นใครจะไปคิดว่า อาร์เซนอล จะเป็นทีมลุ้นแชมป์ บ้า เป็นเรื่องตลกอย่างแน่นอน แต่พวกเขานั้นเกือบทำได้แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างมันจึงทำให้ อาร์เซนอล ชวดแชมป์ไปในที่สุด ดังนั้น อาร์เซนอล มีประสพการณ์เหล่านั้นแล้วว่าพวกเขานั้นพลาดอะไรตรงไหนบ้างและควรรีบแก้ไขให้เร็วที่สุดเพื่อลบปัญหาเหล่านั้นออกไป มาในฤดูกาลนี้พวกเขานั้นมีประสพการณ์ที่มากขึ้นและมีแรงจูงใจที่มากขึ้นว่ากูจะเป้นแชมป์ให้ได้ สุดท้ายนี้นี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเพียงเท่านั้น อาร์เซนอล จะไปได้ถึงฝั่งฝันในฤดูกาลนี้หรือไม่ พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/2024 คือคำตอบของ ทัพไอ้ปืนใหญ่

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสด888

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: อาร์เซนอล