fbpx

“สวาทแคท” กลับมาคืนฟอร์มเก่งในบ้าน “ณัฐพงษ์-มูริลโล่” ช่วยกันซัดคนละประตู เอาชนะ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ไปได้ 2-0

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564
สนาม : เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

นครราชสีมา มาสด้า 2-0 ตราด เอฟซี
ผู้ทำประตู : 1-0 ณัฐพงษ์ สายริยา น.42, 2-0 เดนนิส มูริลโล่ น.79

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 11 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจาก จิดี้ คานยุค จ่ายทะลุช่องให้ เดนนิส มูริลโล่ พลิกหลบกองหลัง ตราด แล้วสับไกด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งไปโดนหน้าของ ทศพร ศรีเรือง ก่อนที่เจ้าตัวจะตามตะครุบไว้ได้

นาทีที่ 28 โอกาสยังเป็นของเจ้าถิ่น เจสซี่ เคอร์แรน เปิดบอลจากสุดเส้นหลังไปที่เสาสองให้ มูริลโล่ ขึ้นโขกเต็มๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง

นาทีที่ 31 ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เจสซี่ ขยับเติมขึ้นมายิงแถวสอง แต่บอลเด้งชนคานตกลงบนเส้นประตู พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วนาทีที่ 42 จิดี้ คานยุค ครอสด้วยความแม่นยำให้ ณัฐพงษ์ สายริยา กองหลังที่เติบขึ้นมาโขกตุงตาข่าย จบครึ่งแรก นครราชสีมา เปิดบ้านนำ ตราด 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 อมาดู อ็อตตาร่า พาบอลหลบ พรศักดิ์ หาช่องยิงกดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลชนคาน ก่อนที่ สถาพร จะเคลียร์ทิ้งไปได้

นาทีที่ 67 ตราด ได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิก สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ เปิดลึกไปแถวสองที่มี ริคาร์โด ซานโตส รอชาร์จ แต่ลอยข้ามไปติดเซฟของ แซมมวล ที่ปัดจังหวะแรกไม่ขาด แต่กองหลังโคราช ยังช่วยตามมาสกัดได้ทัน

นาทีที่ 72 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกเตะมุม ทศพร ออกมาชกบอลไม่ขาด อมาดู พยายามตามไปเก็บ แต่โดน ริคาร์โด ซานโตส อัดใส่ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที แต่หลังเช็ค VAR ได้เปลี่ยนคำตัดสินเนื่องจากมองว่า อมาดู กระโดดล้มลงไปก่อน

แต่นาทีที่ 79 จิดี้ คานยุค กึ่งยิงกึ่งผ่านด้วยซ้าย ทศพร ศรีเรือง พยายามป้องกัน แต่เด้งไปเข้าทาง เดนนิส มูริลโล่ ที่ซัดเข้าไปง่ายๆ ให้ นครราชสีมา ทิ้งห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 19 ของดาวยิงชาวบราซิลในฤดูกาลนี้

ช่วงทดเจ็บนาที 90+4 “สวาทแคท” พลาดได้ลูกที่ 3 จาก อมาดู อ็อตตาร่า ชิพไปชนคานอีกครั้ง จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม นครราชสีมา เปิดบ้านชนะ ตราด เอฟซี 2-0

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : แซมมวล ป.คันนิงแฮม (GK), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, เดนนิส บียานูเอว่า, ณัฐพงษ์ สายริยา, อดิศักดิ์ หาญเทศ, เจสซี่ เคอร์แรน, จิดี้ คานยุค, นฤพล อารมณ์สวะ, อมาดู อ็อตตาร่า, เดนนิส มูริลโล่

ตราด เอฟซี : ทศพร ศรีเรือง (GK), พรศักดิ์ ป้องทอง, จูเนียร์ โลเปส, อมานี่ อกินัลโด้, สถาพร แดงสี, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, มงคล ทศไกร, พรปรีชา จารุนัย, ริคาร์โด ซานโต๊ส, โจนาธาน เฮส