fbpx

ปธ.สโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ โพสต์ภาพและข้อความถึง อาลี ซิสโซโก้ อดีตแข้ง “หงส์แดง” หลังเดินทางถึงเมืองไทย และเข้ากักตัว 14 วัน เพื่อตรวจร่างกายและเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสโมสร

พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสร ลำพูน วอร์ริเออร์ น้องใหม่ศึกฟุตบอลไทยลีก 2 โพสต์ข้อความต้อนรับ พร้อมด้วยรูปภาพของ อาลี ซิสโซโก้ อดีตแบ็กซ้ายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา 

แบ็กซ้ายวัย 33 ปี ตกลงตอบรับย้ายมาร่วมทีม “ราชันโคขาว” น้องใหม่แห่งศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021 ก่อนที่ล่าสุดจะเดินทางมาเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเข้ารับการกักตัวในเป็นเวลา 14 วัน โดยเมื่อครบกำหนดกักตัว จะมีการตรวจร่างกาย ก่อนที่จะเซ็นสัญญาเปิดตัวเข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ 

สำหรับ อาลี ซิสโซโก้ แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส เริ่มสร้างชื่อสมัยค้าแข้งกับ โอลิมปิก ลียง ในช่วงปี 2009-2012 ซึ่งลงสนามไปถึง 136 เกม ยิงได้ 2 ประตู พร้อมคว้าแชมป์เฟร้นช์ คัพ และเฟร้นช์ ซูเปอร์คัพ ได้ในปี 2012 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บาเลนเซีย ในปี 2012 และต่อมาก็ถูกปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2013-2014 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่หงส์แดงได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดยได้โอกาสลงเล่นไปทั้งหมด 19 เกม

โดยหลังหมดสัญญายืมตัวกับ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ซิสโซโก้ ย้ายไปอยู่กับ แอสตัน วิลลา ก่อนจะพเนจรไปอีกหลายสโมสรทั้ง เอฟซี ปอร์โต้ , โอลิมเปียกอส , เยนิ มาลัตยาสปอร์ , อันตัลยาสปอร์ และสโมสรล่าสุดคือ บลัวส์ ทีมในลีกระดับ 4 ของฝรั่งเศส นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดใหญ่ 1 นัด ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ นอร์เวย์ เมื่อปี 2010