fbpx

กฤษดา วงษ์แก้ว คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ด้าน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ผงาดรางวัลดาวยิงสูงสุด ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติไทย บดสู้กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อย่างสนุกสุดมัน เสมอกัน 2-2 จนยืดเยื้อไปถึงการดวลจุดโทษ ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะดวลจุดโทษชนะ อินโดนีเซีย ไป 5-3 สกอร์รวม 7-5 คว้าแชมป์อาเซียน 2022 มาครองได้สำเร็จครองและถือเป็นสมัยที่ 16 ที่ไทยทำได้

โดยหลังเกมได้มีการมอบรางวัลต่างๆ ซึ่ง “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

ด้าน “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าทีมฟุตซอลทีมชาติไทยลูกครึ่งไทย-กาน่า คว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ หลังซัดไป 11 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดและยังเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันของเจ้าตัว พร้อมช่วยให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ที่เป็นแชมป์ในรายการนี้ พร้อมทั้ง ทีมชาติอินโดนีเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ที่จบเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ของทัวร์นาเมนต์ จะเป็น 3 ชาติ ตัวแทนในอาเซียน ที่จะไปลงแข่งขันในรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในช่วงปลายปีนี้ ต่อไป