fbpx

ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับ “กว่างโซ่งฯ” กำลังแก้ปัญหาเกมรุกอย่างหนัก ก่อนบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22  

วันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะของเราฟิตสมบูรณ์ และไม่มีใครติดโทษแบนในเกมนี้ครับ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก เพราะทั้งสองฝ่ายอยากได้ 3 คะแนน แต่เราก็มีเวลาเตรียมทีมไม่ได้เยอะมาก เพราะเดี๋ยวเราต้องเดินทางต่อ แล้วการเจอกันนัดแรก สภาพอากาศก็ไม่เป็นใจ มีฝนตก มันทำให้เกมไม่สนุกนัก แต่เสาร์นี้ ผมเชื่อว่าสภาพอากาศน่าจะดี และทั้งสองฝ่ายจะเล่นได้เต็มประสิทธิภาพครับ”

“กับโค้ชคาร์ลอส ถ้าเขารู้ทางเรา ผมก็มองในมุมกลับว่าเราก็รู้ทางของเขาเหมือนกันครับ มันไม่มีผลกับการจัดทีมของเรา เพราะเราจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอนครับ”

“ส่วนเกมที่เหลือ เราจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้มากที่สุด และตอนนี้เราก็มองว่าอันดับ 2 คือเป้าหมายที่เราจะทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ครับ”

“ตอนนี้เกมรุกของทีมเป็นหนึ่งในจุดที่ทีมกังวล เราอยากมีกองหน้าที่ผลิตสกอร์ได้เยอะๆ แบบอิบสันครับ แต่สิ่งที่เราทำได้คือการฝึกซ้อมเพื่อแก้ไขครับ มันขึ้นอยู่กับแต่ละเกมด้วย หลายเกมเราเจอเกมที่ยาก หลายทีมที่เจอเราจะเล่นเกมรับลึกและแน่นมาก เราเจาะเกมรับคู่แข่งลำบาก เราจึงต้องพยายามหาทางแก้ไขว่าจะทำยังไงให้เรายิงได้มากขึ้นครับ”

“ในตอนนี้เราอยากได้อันดับที่ 2 แน่นอนครับ ตอนนี้การได้อันดับ 2 คือเป้าหมายหลักของเรา เช่นเดียวกับการคว้าแชมป์ลีก คัพ ครับ”

“กับเกมช่วงต่อจากนี้ เราอาจมีการโรเตชั่นครับ เพราะโปรแกรมช่วงนี้ถี่มาก แล้วขนาดทีมเราก็ไม่ได้ใหญ่มาก เราจึงต้องหมุนเวียนนักเตะให้สมบูรณ์ที่สุด ทำให้นักเตะอาจมีโอกาสบาดเจ็บ เราจึงพยายามจัดนักเตะที่ฟิตสมบูรณ์ที่สุดในการลงสนามแต่ละนัดครับ”

“ทีเด็ดของเรา ผมคิดว่ามันคือการเล่นตามแผน ตามแท็คติกของเราไปเรื่อยๆ ครับ และอย่างแรกคือพยายามไมเ่สียประตู ต้องปิดเกมรุกของพวกเขาให้ดี และใช้เกมสวนกลับเข้าไปทำประตูจากนักเตะที่มีความเร็วของเราครับ”

“เราได้ยินมาว่าจะมีแฟนบอลเดินทางมาชมเกมนี้เยอะครับ ก็อยากให้เชื่อมั่นว่าเราสู้เต็มที่ ทุ่มเทเต็มที่แน่นอนครับ และใครที่ดูผ่านการถ่ายทอดสด ผมก็ยืนยันได้เลยว่าเกมนี้จะสนุกแน่นอนครับ”

สำหรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะพบกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 24 วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ณ สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น เเข่งขันเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY