fbpx

ศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เผย “จงอางผยอง” ต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที ก่อนเปิดบ้านรับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22

วันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย ศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมที่แล้วผลการแข่งขันไม่ได้เป็นใจกับเรานัก เราเสียสมาธิในการเล่นไป โค้ชคาร์ลอสจึงกำชับให้เรามีสมาธิมากขึ้น และเราเองมีการทำการบ้านเกี่ยวกับเชียงรายมาเป็นอย่างดี เพราะโค้ชคาร์ลอสเองก็เคยทำงานกับเชียงรายมาก่อน ซึ่งเรามั่นใจจากการได้เล่นในบ้าน ผมคิดว่าเกมนี้จะมีความสนุกแน่นอน”

“เรามองว่านักเตะเชียงรายนั้นอยู่ด้วยกันมานาน สไตล์การเล่นอาจไม่เปลี่ยนไปมาก นี่จึงเป็นจุดแข็งของพวกเขา และพวกเขามีนักเตะไทยที่ฟอร์มดี โดยเฉพาะในแผงกองกลาง ซึ่งข้อมูลตรงนี้เราก็เอามาทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อหาจุดโจมตีพวกเขา และเราก็คิดว่าเราจะได้ผลการแข่งที่ต้องการในสัปดาห์นี้ครับ”

“สำหรับ อิบสัน ทุกทีมคงต้องวางแผนจัดการเขาอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นดาวซัลโว มันทำให้เขาเล่นยากขึ้น แต่เราก็พยายามหาวิธีแบ่งเบาภาระของเขา แต่ทีมเราเองมีนักเตะคุณภาพหลายคน หากพวกเขาจับตา อิบสัน มากเกินไป ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดในการเล่นได้ครับ”

“เชียงรายไม่ได้มีดีแค่สองกองหน้าบราซิล พวกเขายังมีนักเตะไทยที่ดีหลายคน เราคงไม่โฟกัสใครคนใดคนหนึ่ง เราจะโฟกัสทั้งทีม ว่าจุดแข็งของพวกเขาอยู่ตรงไหน เพื่อปิดจุดแข็งของคู่แข่ง เรามีการทำการบ้านเป็นอย่างดีในนัดนี้ เราก็คิดว่าเกมนัดนี้เราคงไม่มีปัญหาครับ หากเราไม่เสียสมาธิแบบเกมก่อนครับ”

“ในช่วงเปิดฤดูกาล เรามีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อย จากการเลื่อนชั้นเป็นทีมสุดท้าย เพราะต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ แล้วมีการเปลี่ยนโค้ชมาใช้โค้ชคาร์ลอสด้วย ช่วงแรกเราจึงต้องจูน มีการปรับทีมเยอะ แต่เราก็เก็บข้อผิดพลาดมาแก้ไข จนช่วงปลายเลกแรกเราลงตัวขึ้น จากปลายเลกแรกจนถึงตอนนี้เราแพ้ไปแค่ 2 เกม เราพยายามขันเกมรับให้แน่นขึ้น นอกจากนี้ นักเตะที่เข้ามาอยู่ในทีมก็เข้าใจรูปแบบการทำทีมของโค้ชมากขึ้น ส่งผลให้เรามีเกมในบ้านที่แข็งแกร่งขึ้น และอีกเรื่องก็คือบรรยากาศในทีมก็ดีมากครับ ทุกคนมีสปิริต มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน มันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมของเราขยับมาอยู่ในจุดนี้ได้ครับ”

“กับสภาพร่างกายของจีโอ ตอนนี้เขากลับมาซ้อมได้แล้ว แต่เขายังมีอาการเจ็บที่ข้อเท้าอยู่ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย คาดว่าเขาจะกลับมาได้ในเร็วๆ นี้ครับ”

“เกมแรกที่เราเจอกัน ผมมองว่าสภาพอากาศมันทำให้เราเล่นยากทั้งสองทีม ในเลกแรกเราอาจมีอิบสันที่โดดเด่นแค่คนเดียว แต่เลกสองเราได้ผู้เล่นเข้ามาช่วยตรงนี้เพิ่ม และทำผลงานได้ดี ผมจึงคิดว่าการเจอกันรอบนี้จะต่างจากเลกแรก บวกกับเกมนี้ที่น่าจะมีสภาพอากาศที่ดี ผมจึงเชื่อว่ารูปเกมมันจะต่างไปจากเลกแรกแน่นอนครับ”

“เรื่องการยิงจุดโทษ เรามีการซ้อมอยู่ตลอดครับ แต่เรามักได้ลูกโทษช่วงท้ายเกม มันมีความกดดันเยอะในจุดนี้ เราจึงมีการเปลี่ยนผู้เล่นที่ยิงบ้าง แต่ผมคิดว่า หากเราปลดล็อคในเรื่องนี้ได้ ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้ทีมได้มากขึ้น แต่เราก็มีการพูดคุยให้กำลังใจ แม้ครั้งนี้จะพลาด แต่ครั้งหน้าผมก็คิดว่ามันจะทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นครับ”

“เราเป็นทีมที่มีแฟนบอลเหนียวแน่นครับ เกมเยือนนัดล่าสุดเราไปกันเต็มความจุของทีมเยือน ส่วนเกมนัดนี้เราเล่นในบ้าน ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้เต็มที่เหมือนเคย เพราะการที่เรามาถึงตรงนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะแรงสนับสนุนของแฟนบอล ก็อยากให้เรามาเจอกันอีกครั้งในวันเสาร์นี้นะครับ”

สำหรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะพบกับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 24 วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ณ สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น เเข่งขันเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY