fbpx
ประธานที่ปรึกษา สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความถาม “บจก.ไทยลีก” จะแก้ปัญหามาตรฐานการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างไร ชี้ มี VAR ยังเกิดปัญหาซ้ำซาก
 
ความเคลื่อนไหวของ “บอสฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 ล่าสุดได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ของ ศึกไทยลีก ถาม บจก.ไทยลีก จะจัดการอย่างไร ชี้ขนาดมี VAR ก็ยังไม่แคร์
 

โดย “บอสฮั่น” โพสต์ว่า “หลายกรณีที่เกิดขึ้นใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่พวกเราต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาของผู้ตัดสิน มาตรฐานการให้ฟาล์ว แฮนด์บอล จุดโทษ ควรเข้าใจตรงกันได้แล้วหรือไม่”

“ผู้ตัดสินควรได้เงินค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อกับการลงทุนของพี่น้องเจ้าของทีมหรือไม่ เช่นเดียวกับบทลงโทษ”

“ผู้ตัดสินในห้อง VAR กับผู้ตัดสินชี้ขาดในสนามควรรับผิดชอบร่วมกันหรือไม่ เช่นเดียวกับแมทช์คอมและผู้ประเมินผู้ตัดสิน”

“ไม่ต้องทำเหมือนเมืองนอกหรอกครับ เอาให้พัฒนาให้ไกลกว่าเขาเลย พัฒนาให้เขามาดูงาน มาเอาเราเป็นตัวอย่าง เรามุ่งมั่นพัฒนาทีม พัฒนานักฟุตบอลในทุกๆ วัน แต่มาพังเพราะการตัดสินแค่ไม่กี่จังหวะ”

“พวกเราเหนื่อยมาก ที่ยังทำฟุตบอลทุกวันนี้เพราะใจรัก และอยากเห็นนักเตะไทยพัฒนา อยากเห็นลีกไทยเป็นลีกชั้นนำ อยากเห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลก”

“ขอผู้เกี่ยวข้องได้โปรดพิจารณา บริษัท ไทยลีก ได้โปรดทำอะไรที่เป็นการแก้ที่ต้นเหตุ อย่าแก้ที่ปลายเหตุอีกเลย…รักเชียงราย รักฟุตบอลไทย รักประเทศไทย”

สำหรับโปรแกรมแข่งนัดต่อไปของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 23 วันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. 65 เวลา 19.00 น. ณ สนามธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play