fbpx

อเดบาโย กาเดโบ เฮดโค้ช สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เผย “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะบุกเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยไร้เงา “ดานิโล” ล่าตาข่าย หลังสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 23 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่เราไม่มีเกมต่อเนื่องทุก 3 วัน ทำให้เรามีเวลาพักมากขึ้น เรามีนักเตะ 2 คนที่ติดโทษแบน คือ ดานิโล กับธนาเสฏฐ์ ซึ่งโดน 4 ใบเหลืองไปครับ ส่วนที่เหลือก็สมบูรณ์ดีครับ”

“เรารู้ดีว่าการไปเยือนบีจีเป็นเกมที่หนัก ยิ่งทีมพวกเขาก็กำลังหาโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ รวมถึงพวกเขาได้โค้ชใหม่เข้ามา ซึ่งมันทำให้นักเตะอยากโชว์ฟอร์มมากขึ้น นี่เป็นเกมที่หนัก และเราจะเหนื่อยแน่”

“ตอนนี้ ผมมองว่าทุกทีมในลีกสามารถชนะหรือแพ้กันได้หมด ผมไม่ได้มองว่าจะมีทีมไหนที่เราชนะไม่ได้ เลกแรกเรายังชนะทรู แบงค็อก ได้เลย แม้พวกเขาอยู่อันดับ 1 ในตอนนั้น มันเป็นเรื่องของจังหวะเกม แล้วเกมกับชลบุรี เราก็คิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ”

“สำหรับ รัชนาท กับการติดทีมชาติ ผมว่ามันอยู่ที่มาโน่ ผมมองว่าทีมเรามีนักเตะหลายคนที่เล่นทีมชาติได้ แต่ผมก็ไม่มีสิทธิตัดสินใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับมาโน่ครับ”

“เราดูเกมต่อเกม ไม่ได้มองคะแนน หรือสถานการณ์ในลีกตอนนี้นัก ตอนนี้เราก็โฟกัสกับการเจอบีจี ตอนนี้เรายังเหลือเกมอีกหลายเกม ซึ่งเราเองก็มีความมุ่งมั่น เราอยากจะชนะบีจี เราก็พยายามหาทางที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายของเราในนัดนี้ แต่การทำให้พวกเขาพลาดในบ้านก็เป็นเรื่องยากจริงๆ”

“อย่างที่ผมบอก ทุกทีมตอนนี้ที่อยู่ไทยลีกสามารถเอาชนะกันได้หมด ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญ ผมก็บอกให้เด็กๆ มั่นใจในตัวเองแม้จะเจอทีมใหญ่อย่างบีจี เกมของเรานอกบ้านหลังจากเจอบุรีรัมย์ ผมมองว่าเราเป็นทีมที่ชนะนอกบ้านมากกว่าในบ้านด้วยซ้ำ ผมมองว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้หมด เรามีเกมนอกบ้านที่ดี ยกเว้น 3 เกมหลังที่เราแพ้มา ซึ่งมันก็มีองค์ประกอบเล็กน้อยที่ต่างกันไปครับ ซึ่งเราต้องให้เด็กรวมใจกัน หากเราอยากได้ชัยชนะในนัดนี้”

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 23 วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามบีจี สเตเดียม แข่งขันเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY