fbpx

“โค้ชโจ” หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ร่ายยาวเข้าใจวิถีฟุตบอล หลังแยกทาง เดนนิส มูริลโล ดาวยิงตัวเก่งประจำทีม

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ “นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี” เผยเข้าใจดีในวิถีฟุตบอลที่ทีมต้องเผชิญ หลังเพิ่งแยกทางกับ เดนนิส มูริลโล ดาวยิงตัวเก่งชาวบราซิล

“โค้ชโจ” พานครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 9 ในโตโยต้า ไทยลีก 2020-21 ล่าสุด “สวาทแคท” มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ เดนนิส มูริลโล ดาวยิงประจำทีมชาวบราซิล ตัดสินใจแยกทางกับทีมเมื่อคืนวันพุธที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ยอมรับว่าเข้าใจในวิถีฟุตบอลเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกสโมสรต้องเผชิญ

“ผมเป็นแฟนแมนยูฯและชอบ โรนัลโด้ และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากเมื่อเวลาผ่านไป โรนัลโด้ก็ย้ายไปรีล มาดริด และปัจจุบันอยู่ที่ยูเวนตุส ส่วนเซอร์ อเล็กซ์ก็เกษียณตัวเอง และแมนยูก็มีโค้ชใหม่ เข้ามาอีกหลายคนหลังจากนั้น แต่แฟนแมนยูก็ยังคงเชียร์แมนยู เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”

“ผมรักนักเตะทั้งนักเตะไทยและนักเตะต่างชาติทุกคน ที่ได้ร่วมงานด้วยและมีความทรงจำดีๆ ร่วมกันกับนักเตะเหล่านั้นมากมาย ในทุกทีมที่ได้ไปคุมทัพ แต่วงการฟุตบอลปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงเร็วมากไม่ว่าจะเป็นนักเตะ หรือโค้ชเพราะนี่คือสัจธรรมของมัน เราทุกคนต้องยอมรับและก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้”

“ผมชอบการพัฒนาและให้โอกาสคน ผมเชื่อว่านั่นคือจุดแข็งของผม และผมมีความเชื่อที่ว่าถ้าเราทำได้ในคนคนหนึ่งเราจะทำได้ในทุกๆคน ถ้าเราทำได้ในทีมทีมหนึ่งเราจะทำได้ในทุกๆทีม”

“ปัจจุบันนักเตะที่เป็นซูเปอร์สตาร์สำหรับผม มีแค่คนเดียวคือนักเตะที่มีชื่อว่า “นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี” “

“และผมเชื่อว่าซุปเปอร์สตาร์คนนี้ จะอยู่ในใจชาวโคราชตลอดไปตราบนานเท่านาน” ข้อความของโค้ชโจบนเฟซบุ๊กส่วนตัว