fbpx

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการกุนซือทีมชาติไทย เผย แผนเก็บตัวช้างศึก ยู-23 จะเริ่มขึ้น โดยแคมป์รอบแรกจะเรียกนักเตะราว 35 คน วางโปรแกรมฝึกซ้อมไว้วันที่ 30 ส.ค.นี้ และส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะหน้าใหม่ 

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังเตรียมทีมลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค.64 โดยทีมชาติไทย ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มองโกเลีย , มาเลเซีย และ ลาว

ล่าสุด “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการกุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้ได้รับการยืนยันจากทุกสโมสรว่าพร้อมให้ความร่วมมือในการปล่อยนักเตะ แต่ทั้งนี้ต้องไม่กระทบกับการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยแคมป์รอบแรกวางแผนไว้วันที่ 30 ส.ค.นี้ แต่จะคาบเกี่ยวกับฟุตบอลลีกที่จะเริ่มต้น 3-4 ก.ย.64 ก็เห็นใจสโมสรหากจะเรียกนักเตะสำคัญของทีมมาเพราะอยู่ในช่วงสำคัญ”

“การฝึกซ้อมในช่วงแรกคงจะเลือกนักเตะที่เรายังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่น หรือยังไม่เคยมีบทบาทกับทีมชาติมาฝึกซ้อมก่อน ในกรณีที่ผู้เล่นที่เราเรียกนั้นเป็นตัวหลักของสโมสร เราพร้อมจะรับฟังข้อเสนอของสโมสรว่ามีนักเตะรายอื่นที่จะมาทดแทนนักเตะในลิสต์ของเราได้ เพื่อไม่เป็นการสร้างความลำบากให้กับต้นสังกัด โดยแคมป์แรกจะเรียกนักเตะราว 35 คน โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะหน้าใหม่”

“ขณะเดียวกันเราจะมีการลงอุ่นเครื่อง 1 นัด เพื่อดูว่าผู้เล่นเหล่านี้ศักยภาพเป็นอย่างไรบ้าง สามารถขึ้นไปทดแทนผู้เล่นตัวหลักได้หรือไม่ คาดว่า 27 ส.ค.นี้ จะได้รายชื่อจากสโมสรว่าจะปล่อยใครมาเข้าแคมป์ได้บ้าง จากนั้นก็จะหาสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม โดยหารือกับสมาคมฯ เลือกสถานที่ซึ่งไม่ขัดกับประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19” 
 
สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ประกอบด้วยวันที่ 27 ต.ค.64 พบ มองโกเลีย , วันที่ 29 ต.ค.64 พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค.64 พบ มาเลเซีย ส่วนเรื่องของเวลาและสนามแข่งขันจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือก จะหาทีมแชมป์กลุ่ม 11 กลุ่ม พร้อมด้วยรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 11 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย.65