fbpx
เจษฎา ชูเดช แนวรุกฟุตซอลไทย เผย การเจอกับ โปรตุเดส , โมร็อคโก และ หมู่เกาะโซโลมอน ในฟุตซอลโลกถือว่าหนักทุกทีม และฟุตซอลโลก น่าจะทำให้ประชาชนแฟนกีฬาคนไทย ได้มีความสุขหลังจากจบกีฬาโอลิมปิกเกมส์
 
ก่อนที่ ทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย จะร่วมสังฆกรรม ในศึก ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพ โดย โต๊ะเล็กช้างศึก อยู่ในสาย ซี ร่วมกับ โปรตุเกส, โมร็อคโก และ หมู่เกาะโซโลมอน ซึ่ง ฟุตซอลโลก 2021 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค.
ล่าสุด เจษฎา ชูเดช หนึ่งในผู้เล่นของทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย พูดถึงความเห็นส่วนตัว เกี่ยวกับความหวัง และ เป้าหมายในเวิล์ดคัพหนนี้ ว่า
 
“ทั้ง โปรตุเดส , โมร็อคโก และ หมู่เกาะโซโลมอน ก็ถือว่าหนักทุกทีม เราต้องเจอกับแชมป์ทั้ง 3 ทวีปที่มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป”
 
เจษฎา ชูเดช ยังเผยอีกว่า “ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาในศึกคอนติเนนตัลฟุตซอล ทำให้ทีมฟุตซอลไทยได้เรียนรู้สไตล์การเล่นของคู่แข่งว่าเขาเล่นแนวไหน ทำให้การรู้แต่ละทวีปว่าเขาเล่นยังไง เหมือนกับการที่เราจะต้องไปเจอ โมร็อคโก ในฟุตซอลโลก คือเราได้ลองเล่นกับอียิปต์ ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้ว่าต้องแก้ไขและรับมือกับสไตล์แบบนี้ยังไงบ้าง”
 
“ผมหวังว่าพวกเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ถ้ากรณีที่ผมมีชื่อติดทีมไป ผมเองก็อยากให้เป็นรายการที่ดีและน่าจดจำ ฟุตซอลโลกก็น่าจะทำให้ประชาชนแฟนกีฬาคนไทยได้มีความสุขหลังจากจบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นครับ”
 
โปรแกรมการแข่งขัน 3 นัดรอบแรก สายซี ของทีมฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ประกอบด้วย 13 ก.ย.64 พบ โปรตุเกส , 16 ก.ย.64 พบ โมร็อคโก และ 19 ก.ย.64 พบ หมู่เกาะโซโลมอน