fbpx

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจแต่งตั้ง ยูเซบิโอ ซาคริสตัน กุนซือชาวสเปน อดีตผู้ช่วยของ ของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด สมัยคุมบาร์เซโลน่า เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังพึงปลด อากิระ นิชิโนะ ไปไม่นาน

หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแยกทางกับ “อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวสเปน ไปมาดๆ พร้อมให้ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด และ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ทำหน้าที่รักษาการแทนไปก่อนในระหว่างกำลังเฟ้นหา “กุนซือคนใหม่” ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย 

ล่าสุดมีรายงานว่า กุนซือคนใหม่ของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย น่าจะเป็น “กุนซือสัญญาชาติสเปน” โดยแหล่งข่าวระบุว่า “กุนซือสเปนคนดังกล่าว” เคยยื่นโปรไฟล์เข้ามาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณา ก่อนการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ เข้ามาทำทีมชาติไทย แต่สมาคมเลือกใช้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นแทน

หากประเด็นเป็นจริงตามรายงาน ทำให้หากย้อนกลับไปตามข้อมูลดังกล่าว “กุนซือชาวสเปน” คนดังกล่าวก็คือ ยูเซบิโอ ซาคริสตัน ที่ได้ยื่นโปรไฟล์สนใจคุม ทีมชาติไทย ในเวลานั้น  

สำหรับ ยูเซบิโอ ซาคริสตัน เคยเป็นผู้ช่วยของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ใน บาร์เซโลน่า ช่วงฤดูกาล 2003 – 2008 และมีผลงานคุมทีมไล่ตั้งแต่ บาร์เซโลน่า เบ, เรอัล โซเซียดาด และกิโรน่า เป็นสโมสรสุดท้ายที่ออกมาตั้งแต่ฤดูกาล 2019 สำหรับเส้นทางการค้าแข้งเขาเล่นให้กับบาร์ซ่าเกิน 200 นัดมาแล้ว

ทั้งนี้ การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นชาวสเปน ก็มีความรู้จักกับ กุนซือรายนี้เป็นอย่างดี เนื่องจาก “เจ้าตัว” เคยเป็น ผู้ฝึกสอนของทีมเยาวชนบาร์เซโลน่า นั่นเอง