fbpx

พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ออกโรงหนุน ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน พ่อแท้ๆของตน นั่งแท่นกุนซือทีมชาติไทย หลัง อากิระ นิชิโนะ โดนปลดจากตำแหน่ง

“แตงโม” พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ลูกชายของ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานยอดนักเตะทีมชาติไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้แยกทางกับ “อากิระ นิชิโนะ” กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่ทำผลงานได้มีดีจนไม่ได้ไปต่อ

โดย “แตงโม” ได้ออกมาเปิดเผยผ่านช่องยูทูปของตัวเองในช่อง แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง ว่า “ถ้าถามส่วนตัวผม ผมอยากเห็นพ่อผมเป็นโค้ช แต่ว่าอาจจะเป็นโค้ช ยู-23 ไหม หรือโค้ชชุดใหญ่ หรือไม่ อันนี้ส่วนตัวผมอยากเห็นหมด แต่ยังไงก็ตามต้องทนรับกระแสอิมแพคเข้ามาอยู่แล้ว เพราะว่าต้อนบอกตามตรงว่า ทำไม่ดีคนก็รอด่ากันเต็ม แต่ถ้าทำดีมันก็ประมาณหนึงถือว่าเสมอตัว”

“แต่ผมก็อยากเห็นครับ เพราะได้ทำทีมชาติไทยสักครั้งหนึง ซึ่งก็ไม่รู้จะทำทีมไหน เพราะว่าส่วนตัวแล้วพ่อผมเคยทำโอลิมปิกมาก่อนในตอนที่คุมซ้อมแต่ก็มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตอนนั้นพ่อผมเป็นเฮดโค้ช แต่ผมเข้ารอบไปเสร็จสมาคมฯได้ปรับเอา ปีเตอร์ วิธ เข้ามาทำทีมแทน และพ่อผมก็เป็นผู้ช่วยโค้ชไป” ลูกชายเดอะตุ๊ก วัย 35 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เคยผ่านการคุมทีมสโมสรทหารอากาศ และพาทีมเป็นแชมป์ในประเทศได้หลายรายการ อาทิ ฟุตบอลในกีฬากองทัพอากาศ, ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก, ฟุตบอล ไทยแลนด์ เอฟเอ คัพ, ฟุตบอลไทยแลนด์ลีก เป็นต้น ส่วนผลงานระดับทีมชาติไทย ช่วง (พ.ศ. 2540-2547) พาทีมลงเล่นหลายรายการไม่ว่าจะเป็น คิงส์คัพ, เยาวชนชิงแชมป์ 18 ปี, โอลิมปิก รอบคัดเลือก, ซีเกมส์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังผ่านการอบรมระดับนานาชาติ เอ-ไลเซนส์ ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อปี พ.ศ.2541 อีกด้วย