fbpx
อุดม ทวีสุข ชี้ หากมองมุมได้ทดสอบผู้เล่น ใน 3 เกมรอบแบ่งกลุ่มใน ศึกปรีเวิลด์คัพ 2021 ถือว่าประสบความสำเร็จ และนักเตะพัฒนาขึ้นเกมต่อเกม แม้จะเจอคู่แข่งที่ยากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนเรื่องการเสียประตูเยอะ มีหลายจุดต้องทำการบ้านกันต่อไป
 
“โค้ชดม” อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ออกมาเผยภาพรวมผลงาน “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 ว่า
 
“อย่างที่ทราบอยู่แล้วเราอยู่ในช่วงของการปรับเปลี่ยนแปลง ก็คงอยู่ที่ทัศนคติเมื่อมีเฮดโค้ชเป็นโค้ชไทย ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งพอใจบ้างไม่พอใจบ้าง แต่ในเป้าหมายในมุมของเราต้องการทดสอบนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกมา ก่อนไปฟุตซอลโลกหนนี้เราก็ต้องคัดให้เหลือ 16 คน แม้ว่าจะมีชุดที่โค้ชปูลปิสจัดไว้บ้างแล้ว แต่ก็จำเป็นต้องลองหลายๆอย่าง ชุดไหนลงตัวกับชุดไหนและเหมาะจะใช้ในสถานการณ์ใดบ้าง แต่ทั้งนี้ก็แน่นอนว่าในแต่ละแมตช์เราต้องการชัยชนะให้การแข่งขันมันออกมาดี”
 
“ผ่าน 3 เกม ผมมองว่าเด็กๆในทีมก็ดีขึ้นเรื่อยๆมาทีละสเต็ป จากเบาไปหาหนัก หากไม่มองถึงผลการแข่งขัน จากแมตช์แรกจะเห็นได้ว่าการเล่นก็จะเข้มข้นขึ้น คู่แข่งเองจะหนักขึ้นเรื่อยๆตามโปรแกรม ก็ต้องยอมรับด้วยว่าคู่แข่งเองก็มีคุณภาพแต่ละทีมที่เชิญมา ส่วนเรื่องปัญหาในแต่ละเกมโดยเฉพาะเกมรับก็เป็นการบ้านเราต้องมาปรับพัฒนากันต่อไปอยู่แล้ว เจอผู้เล่นที่ใหญ่กว่าต้องทำอย่างไร เจอคล่องกว่าต้องทำอย่างไร รายการนี้ก็เหมือนเป็น้องๆฟุตโลกที่จำลองขึ้นมา”
 
“ส่วนอีกหนึ่งเรื่องถ้าประเมินจากการลงเล่นทั้ง 3 นัด ก็คงเป็นเรื่องของทัศนะคติผู้เล่นในเกม พอเราเจอคู่แข่งที่แข็งและเป็นเกมสำคัญเราก็จะมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ แต่พอเจอคู่แข็งที่เราดูเหนือกว่าความมุ่งมั่นก็น้อยไปด้วย”
 
“ซึ่งเกมหน้าที่จะพบอียิปต์ ผมว่าพวกเขาก็คล้ายๆกับเรา อย่างเกมที่เจอ อิหร่าน ที่พวกเขาจะแพ้ไม่ได้เพราะจะตกรอบ นักเตะอียิปต์ก็ดูตั้งใจมุ่งมั่นกันมากๆ ต่างจาก 2 เกมก่อนหน้าไปเลย และสุดท้ายก็สามารถเสมออิหร่านได้ รูปแบบเกมก็ไม่ได้เป็นรองนัก เพราะฉะนั้นเกมรอบรองฯ นี้คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ต่างฝ่ายก็คิดว่าเจอคู่แข่งที่อยู่ในระดับเดียวกัน”
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป 29 ก.ค.64 ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอียิปต์ ถ่ายทอดสดทาง Thairath Sport – ไทยรัฐสปอร์ต และ Youtube : Thairath เวลา 16.30 น.