fbpx

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอความเห็นใจจาก (ศบค.) ให้อนุมัติจัดการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก หลังเลื่อนโปรแกรมการเเข่งขันมา 2 ครั้งแล้ว ทำให้ความเสียหาย และส่งผลกระทบตามมาเยอะมาก โดยยืนยันจะใช้มาตรการเข้มข้นสำหรับจัดการแข่งขัน

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยถึงประเด็นการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยในฤดูกาล 2564-65 (2021-22) จำเป็นต้องดำเนินต่อไปให้ได้ หลังจากเลื่อนการแข่งขันมา 2 ครั้งแล้ว ยอมรับว่าถึงเวลานี้แทบไม่มีมุมให้ถอยอีกแล้ว วอน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เข้าใจในภาวะเข้าตาจนของอุตสาหกรรมฟุตบอล หลังฟุตบอลไทยลีก 1-2 ต้องเลื่อนแข่งขัน ว่า

“คณะทำงานร่างแผนการจัดแข่งขัน จะมีผู้แทนแต่ละสโมสรเข้าร่วม คาดว่าจะเสนอไม่เกินกลางเดือน ส.ค. ทั้งนี้ตนวอนขอให้ ศบค.เห็นใจ เข้าใจอุตสาหกรรมฟุตบอล ที่จำเป็นต้องดำเนินต่อไป หากถอยมากกว่านี้ จะเกิดความเสียหาย ผลกระทบจะตามมาเยอะมาก ทั้งกับนักกีฬา กว่า 3 พันคน, สโมสรจะสู้ไม่ไหวส่วนหนึ่งคือเป็นผลต่อเนื่องปีที่แล้ว

“ความเสียหายอย่างเช่น รายได้สโมสร แค่ไม่สามารถให้แฟนเข้าชมได้ ก็เสียรายได้เรื่องบัตรเข้าชม, การจำหน่ายของที่ระลึก ขณะเดียวกันมูลค่าทีมลดลงเมื่อไม่มีแฟนบอล เพราะสปอนเซอร์ก็ต้องการจัดกิจกรรมหน้าสนาม
“เราเข้าใจสถานการณ์ ให้ความร่วมมือภาครัฐมาตลอด แต่เดิมเรามีแผนเปิดฤดูกาลปลายเดือน ก.ค. แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดมากขึ้นก็ถอยมากลางเดือน ส.ค. พอไม่ดีขึ้น ก็ถอยอีกรอบ ไปต้นเดือน ก.ย.”

“บิ๊กแชมป์” กล่าวต่อว่า อีกอย่างหนึ่งที่ผ่านมา การจัดฟุตบอลอาชีพไม่เคยทำให้เกิดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดเลย อย่างปีที่แล้ว ไม่ว่าจะแข่งแบบมีคนดูหรือไม่ ก็ไม่มีการแพร่เชื้อ ในช่วงฤดูแข่งขันนักกีฬาก็ไม่มีคนติดเชื้อ แสดงว่าทุกทีมคุมเข้ม รู้มาตรการ หรือแม้แต่การที่จัดฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 3 กลุ่ม ก็ไม่มีผู้ติดเชื้อเลย จึงอยากให้มั่นใจในมาตรการ

“หากจัดแข่งได้ ภาครัฐก็จะไม่ต้องมาเสียงบประมาณเยียวยา วงการฟุตบอลไม่อยากเป็นภาระในด้านนี้ ขอเพียงอนุญาตให้แข่งขัน ยืนยันว่ามีมาตรการที่ดี ทุกภาคส่วนจะต้องเคร่งครัด คุมเข้มแน่นอน เราเตรียมแผนอยู่แล้ว ไม่ปล่อยปละละเลย ไม่มีหละหลวม จะไม่เกิดคลัสเตอร์จากฟุตบอล หากมีคลัสเตอร์ขึ้นมาจะมาลงโทษก็เข้าใจ แต่อย่าเพิ่งลงโทษโดยที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

“มาตรการขั้นสุดท้าย หาก ศบค.ไม่อนุมัติแผนการเดิม ก็ไปสู่บับเบิลแอนด์ซีล ซึ่งต้องบอกว่าไม่ใช่ง่ายๆ ใช้งบประมาณมหาศาล ไม่อยากให้ถึงจุดนั้น ตอนนี้ บจก.ไทยลีก ทำงานเต็มที่ ลืมไปได้เลยว่าจะไม่ได้แข่ง ยังไงก็ต้องแข่ง แต่โจทย์คือจะแข่งด้วยวิธีการอะไร”
“บิ๊กแชมป์” กล่าว