fbpx

“จงอางผยอง” เปิดตัว อิบสัน เมโล ดาวยิงเลือดแซมบ้า เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมสู้ศึกไทยลีก 1 ในโควต้าต่างชาติ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตลาดซื้อ-ขาย นักเตะของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ล่าสุด ประกาศคว้าตัว อิบสัน เมโล หัวหอกชาวบราซิล จาก สุโขทัย เอฟซี เข้ามาเสริมทัพในโควต้าต่างชาติ หลังจากพ้นการกักตัว (ตามมาตรการเดินทางมาจากต่างประเทศ) และลงร่วมซ้อมกับทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

โดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “อิบสัน ถือว่าเป็นนักเตะที่หลายทีมต้องการตัวไปอยู่ด้วย ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น เขามีความสามารถ มีผลงานที่ดีเยี่ยมในไทยลีก 1 เขาทำประตูได้ 15 ประตูในปีแรกและทำ 10 ประตูในปีที่ผ่านมา จากการทำประตูหลัก 10 ประตูต่อฤดูกาลในไทยลีก 1 ก็ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดา ซึ่งโค้ชคาร์ลอส ร่วมกันปรึกษาและแนะนำว่าจะสามารถเข้ามาช่วยทีมเราได้เป็นอย่างดี “

สำหรับ “อิบสัน” ข้ามฟากมาโชว์เพลงเเข้งบนแผ่นดินสยาม ในไทยลีก 1 กับ สมุทรปราการ ซิตี้ ในฤดูกาล 2019 พร้อมลงสนาม 29 นัด ทำได้ 15 ประตู
 
และฤดูกาลล่าสุดกับ สุโขทัย เอฟซี ด้วยผลงาน 10 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 27 นัด ก่อนย้ายมาเป็นนักเตะคนใหม่ของทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2021/22