fbpx

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผย ฟุตบอลแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยังเป็นไปตามกำหนดเดิมทุกอย่าง แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ต่อไปสักพัก ในเดือนนี้คงยังไม่ทราบอะไรแน่นอน

ตามที่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ได้ถูก เลื่อนมาจากปีที่แล้ว จากกำหนดแข่งขันวันที่ 5 ธ.ค.64 ถึง 1 ม.ค.65 ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ยืนยันวันแข่งขันตามเดิม และกำหนดจับสลากแบ่งกลุ่มวันที่ 10 ส.ค.นี้ พร้อมกับจะปรับระบบยกเลิกการแข่งขันแบบเหย้าเยือน  และไปเตะแบบสนามเป็นการ  และกำลังเร่งดำเนินการหน้า “เจ้าภาพ” จัดการแข่งขัน  เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน

ล่าสุด “เลขาฯโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ได้เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า ถึงตอนนี้การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม รวมทั้งวันจับสลากแบ่งกลุ่ม ที่เอเอฟเอฟ กำหนดวันที่ 10 ส.ค. รวมทั้งกำหนดแข่งขัน ก็ยังตามเดิม ทุกอย่างยังมุ่งไปตามกำหนดเดิม อย่างไรก็ตาม หากดูจากปีที่แล้ว ก็คอนเฟิร์มกันมาตลอด สุดท้ายก็ไม่ไหว ต้องเปลี่ยนกำหนดการ ดังนั้น ถือว่ายังต้องดูสถานการณ์ต่อไปสักพัก ในเดือนนี้คงยังไม่ทราบอะไรแน่นอน”

ส่วนประเด็นที่ เอเอฟเอฟ จะจัดแข่งขันแบบมีเจ้าภาพจริงๆ ไทยจะเสนอตัวหรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า ตอนนี้ยังตอบไม่ได้เลย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์บ้านเมืองด้วย หากจัดก็ต้องมีมาตรการบับเบิล ซึ่งต้องมีโรงพยาบาลรองรับ ตอนนี้ก็มีข้อขำกัดทางการแพทย์ ซึ่งทั้งอาเซียนก็กระทบกันหมด และในส่วนของไทยเอง ในช่วงแข่งขันซูซูกิคัพ ได้เว้นศึกบอลลีกไทยไว้ 1 เดือนเต็มๆ ช่วงเดือน ธ.ค. ให้ทีมชาติไทยได้เตรียมแข่งขันรายการนี้