fbpx
ส.บอลไทย แจ้ง ทัพ “ช้างศึก” จะได้เก็บตัวก่อนลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เพียง 5-6 วันเท่านั้น เพื่อไม่ให้สโมสรได้รับผลกระทบแย่ไปกว่านี้ พร้อมชี้ ในภาวะวิกฤตแบบนี้ ต้องช่วยกันประคับประคองฟุตบอลลีก ให้เกิดผลกระทบกับสโมสรให้น้อยที่สุด
 
จากกรณีที่ศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปและจะเริ่มในวันที่ 3 ก.ย.64 ทำให้ส่งผลกระทบกับโปรแกรมการเก็บตัวของทีมชาติไทยโดยตรง เนื่องจากทัพ “ช้างศึก” จะมีคิวลุยศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65
 
ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้แล้วว่า “การที่เรามีการเลื่อนโปรแกรมของลีกออกมา เราพยายามทำให้กรอบจัดการแข่งขันไม่ส่งผลกระทบต่อทุกสโมสรมากนัก จึงทำให้มีความจำเป็นที่ต้องใช้ฟีฟ่าเดย์ มาจัดโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก”
 
“นอกจากนี้ได้หารือกับสมาคมฯ และฝ่ายของทีมชาติ ถึงความจำเป็นแบบนี้ โดยแผนที่จะเก็บตัวเพื่อไปลุยซูซูกิ คัพ คิดว่าช่วงหลังแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรกช่วงวันที่ 27-28 พ.ย.64 ซึ่งจะมีเวลา 5-6 วันก็น่าจะเพียงพอ”
 
“ส่วนโปรแกรมหลักของทีมชาติไทยช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือน ต.ค.กับเดือน พ.ย. มันไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ทางสมาคมฯ เลยคิดว่าเมื่อมาชั่งน้ำหนักแล้วในภาวะวิกฤตแบบนี้ ก็น่าจะมาช่วยกันประคับประคองฟุตบอลลีก ทำให้มันเกิดผลกระทบกับสโมสรให้น้อยที่สุด”
 
สำหรับศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ (AFF) ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีการเลื่อนการแข่งขันแน่นอน และจะมีการจับสลากในวันที่ 10 ส.ค.64 อย่างเป็นทางการ ส่วนรูปแบบการแข่งขันรวมไปถึงสถานที่จัดการแข่งขันจะมีการประกาศให้ทราบภายหลัง