fbpx

“โค้ชเสก” เสกสรร ศิริพงษ์ กุนซือใหญ่ สโมสรราชบุรี เอฟซี เผย ดีใจกับลูกทีม รวมไปถึงผู้บริหาร และแฟนบอลทุกท่านต่างก็ยินดีกับแต้มแรกของ ราชบุรี เอฟซี ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

หลังเกมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2021 กลุ่ม จี นัดที่ 5 ซึ่ง “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ที่สามารถเก็บคะแนนแรกในประวัติศาสตร์ในเวทีระดับเอเชียได้สำเร็จ หลังเสมอกับ โปฮัง สตีลเลอร์ ตัวแทนจากเกาหลีใต้ไปได้ 0-0

โดย “โค้ชเสก” เสกสรร ศิริพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ดีใจกับลูกทีม รวมไปถึงผู้บริหาร และแฟนบอลทุกท่านต่างก็ยินดีกับแต้มแรกของเรา ก็ต้องขอชมเชยทีมงานสตาร์ฟที่วางแผนการเล่น ตัวนักเตะเองที่ทุ่มเท ช่วยกันเล่นช่วยกันไล่ไม่มีใครที่เดิน ทำให้เกิดช่องโหว่ ทำให้ โปฮังหาช่องเจาะไม่ได้ ในขณะเดียวกันเราก็มีโอกาสโต้กลับแต่ก็น่าเสียดายที่ทำไม่ได้”

“พักครึ่ง มีการพูดคุยและผู้บริหารก็โทรมาให้กำลังใจ มีการเปลี่ยนตัวที่ดีทำให้ทีมไม่เสียสมดุล เราเรียนรู้มาจาก 3 นัดแรก แล้วเรามายกระดับการเล่นในการเจอ นาโกย่า ในช่วงแรกที่เราสามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ แต่หลังจากนั้น อาจจะเสียประตูจากการเสียสมาธิในเกม และเราต้องการทวงประตูคืน ทำให้มาเสียประตูเพิ่ม พอมานัดนี้เราก็ทำให้เห็นถึงการพัฒนาการของเรา ของนักเตะราชบุรี รวมไปถึงสตาฟฟ์ ก็น่าจะสร้างผลงานในนัดหน้าได้ดีกว่าเดิม”

กุนซือ “ราชันมังกร” กล่าวต่ออีกว่า “ส่วนเกมรุกนั้น ทีมเราที่มีศักยภาพเป็นรองเราต้องมีวินัยในการเล่นเกมรับ ส่วนการที่เรารับลึกก็เพื่อที่จะคอมแพคแนวรับ เรามีผู้เล่นที่แข็งแรง ในส่วนของเกมรุกที่เราวางไว้อย่างมาปูกู หรือจะมีคนที่ลงไปแทน แน่นอน ถ้าหากเราวางผู้เล่นในแนวรุกมาก ก็มีโอกาสที่จะเสียประตู เป็นเรื่องปกติที่ต้องเล่นกันรัดกุมในเรื่องของเกมรับ และวันนี้เราก็ทำได้ดี”

ขณะที่ คิม กีดอง เฮดโค้ช โปฮัง สตีลเลอร์ กล่าวหลังจบเกมว่า ไม่สามารถที่จะไปพูดว่าราชบุรี เล่นเน้นเกมรับหรืออะไร ทั้งหมดมันเป็นในส่วนของแท็คติก ในเรื่องของเกมการแข่งขัน เป็นเรื่องของฟุตบอล ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องที่เราต้องพยายามให้มากกว่านี้ ในเกมถัดๆ ไปก็ต้องพยายามทำประตูให้ได้และต้องทำให้ดีขึ้น