fbpx

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก ยืนยัน ศึกโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 ยังเปิดฤดูกาลตามเดิม ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 หลังประสานงานกับ สิงห์ เชียงราย ลงตัวในเรื่องของโปรแกรมการแข่งขัน และการเตรียมทีมฝึกซ้อม หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในศึก ACL 2021 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด กำหนดการเปิดฤดูกาลใหม่ 2021-22 โดยจะเริ่มจากฟุตบอลแชมป์ชนแชมป์ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ” วันที่ 24 ก.ค. ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ จากนั้น ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จะเริ่มวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค. 2564 

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก เปิดเผย ว่า ไทยลีก ได้ทำการประสานงานกับ สิงห์ เชียงราย หากเมื่อกลับถึงไทยแล้ว ทีมกว่างโซ้ง จะไปกักตัวที่ จ.ภูเก็ต เข้า “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” สามารถลงทีมฝึกซ้อมได้ที่นั่นเลย เพื่อเตรียมเปิดฤดูกาล ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาต้องให้เวลาเชียงรายซ้อมอีก

“ส่วนกำหนดเดินทางกลับนั้นเดิม เชียงรายฯ เองวางแผนไว้ว่าตอนแรกจะถึงไทยในวันที่ 12 ก.ค. จะพ้นกักตัววันที่ 26 ก.ค. ก็จะสามารถเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต แข่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ ต่อได้เลย แต่ปรากฎว่าตั๋วเครื่องบิน จาก อุซเบกิสถาน ที่มาไทย หาได้ค่อนข้างยาก ทำให้ เชียงราย จะมาถึงเร็วสุด คือวันที่ 15 ก.ค. และเมื่อเข้ากักตัว จะครบกำหนดประมาณวันที่ 29 ก.ค. ทำให้ไม่ทันเกมไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ ก็ต้องเลื่อนรายการนี้ออกไปก่อน

“จากการที่ “เชียงราย เลือกไปกักตัวที่ จ.ภูเก็ต เข้าภูเก็ตแซนด์บอกซ์ สามารถซ้อมเตรียมตัวที่นั่นได้เลย ดังนั้นตามกำหนดการแล้ว จะไม่ทันเตะไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ ดังนั้นจะเลื่อนรายการนี้ ไปหาลงตรงกลางสัปดาห์ ส่วนนัดเปิดสนามไทยลีก เชียงราย เตะได้ตามปกติ ส่วนโปรแกรมแข่งขัน คาดว่าอีก 2 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ” กรวีร์ กล่าว