fbpx

อัพเดทล่าสุด ส.บอลไทย ยังไม่ตัดสินอนาคตของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพ “ช้างศึก” โดยจะรอให้ “นิชิโนะ” เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เพื่อรายงานผลงานของตนเองก่อน ด้าน การ์เลส โรมาโกซ่า และ ทีมงานเอ็คโคโน่ ยังได้ทำงานต่อ และจะมีการประเมินผลงานในอนาคต   

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นที่มีกระแสข่าวออกมาว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เตรียมที่จะปลด อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ “ช้างศึก” หลังจากผลงานล้มเหลวกระเด็นตกรอบในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี จบอันดับที่ 4  ด้วยผลงาน แข่ง 8 นัด  2 เสมอ 3 แพ้ 3 เก็บได้เพียงแค่ 9 แต้มเท่านั้น 

โดยหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ “ช้างศึก” ได้เดินทางกลับไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำธุระในเรื่องของพิธีกรรม และพินัยกรรมหลังจากสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้ จนทำให้ สมาคมฯ จึงได้มีการประกาศแต่งตั้ง “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ขึ้นรักษาการตำแหน่งกุนซือ “ทีมชาติไทย” แทน และมาพร้อมกับกระแส “ส.บอลไทย” เตรียมยกเลิกสัญญากับ “นิชิโนะ” รวมไปถึง การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ทีมงานเอ็คโคโน่ ที่ดูแลชุดเยาวชน อีกด้วย  

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สมาคมฯ ยังจะไม่มีการตัดสินอนาคต ของ อากิระ นิชิโนะ ในตอนนี้ และต้องรอให้เจ้าตัวกลับมาจาก ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรายงานผลงานของตนเองเสียก่อน ส่วนในกรณี ของ การ์เลส โรมาโกซ่า และ ทีมงานเอ็คโคโน่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการทำงานต่อไป ในหน้าที่เดิมแต่ทั้ง การ์เลส โรมาโกซ่า และ เอ็คโคโน จะต้องถูกประเมินผลงานตามแผนงานทั้งหมดใหม่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไป