fbpx

เฮดโค้ชเลือดซามูไร ของทัพ “ชบาแก้ว” เผยความพร้อมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนพาทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงชาวญี่ปุ่นของทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันอังคารที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามฝึกซ้อม พัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เพื่อเตรียมความพร้อมทีมก่อนลงแข่งขันศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในระหว่างวันที่ 13-25 ก.ย.นี้

โดยหลังการฝึกซ้อมดังกล่าวทาง “มิโยะ” เฮดโค้ชสาวได้เปิดใจว่า “เรากลับมาฝึกซ้อมได้แบบเต็มที่อีกครั้ง หลังจากเจอปัญหาต้องกักตัวและรักษาสภาพร่างกายอยู่ภายในห้องพัก เนื่องจากโควิด-19”

“เราเริ่มจากการปรับสภาพร่างกายก่อน ตอนนี้สภาพร่างกายของผู้เล่นทุกคนดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการวางแผนลงแทคติก คงจะเริ่มหลังจากที่ทุกคนมีความฟิต แน่นอนเราต้องพยายามดึงศักยภาพของผู้เล่นทุกคน ออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ทีมของเรามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้”

“ส่วนผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก จากนี้ สิ่งสำคัญคือการศึกษาเรียนรู้แนวทางการเล่นของคู่แข่งให้มากที่สุด เราจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นใคร ซึ่งเราค่อนข้างมีเวลาที่จะทำให้เราพร้อมที่สุดก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน” กุนซือหญิงชาวญี่ปุ่น กล่าวปิด

สำหรับทัพ “ชบาแก้ว” ในรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก อยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกับ ปาเลสไตน์ และ มาเลเซีย โดยในรอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย ต่อไป (AFC Women’s Asian Cup 2022)