fbpx

สื่อเจ้าดังดินแดนอาทิตย์อุทัย เผย ส.บอลไทย เตรียมตัดสินใจปลด “นิชิโนะ” พ้นกุนซือ “ช้างศึก” ทำให้แฟนบอลญี่ปุ่น เข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่อ ส.บอลไทย ว่าควรชัดเจนกว่านี้ แนะ “นิชิโนะ” ต้องคุมระยะยาว เพื่อวางรากฐานพัฒนานักฟุตบอลไทย

สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Football Tribe ออกมารายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะตัดสินใจแยกทาง อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย หลังทำผลงานน่าผิดหวังพาทัพ “ช้างศึก” ร่วงตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง และเตรียมหาโค้ชคนไทยเข้ามานั่งเก้าอี้เฮดโค้ชคนใหม่แทน

ล่าสุด จากรายงานดังกล่าวแฟนบอลญี่ปุ่น ให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์อย่างคับคั่ง เนื่องจาก อากิระ นิชิโนะ คือบุรุษที่สร้างยุคทองให้กับสโมสรกัมบะ โอซาก้า คว้าแชมป์ 4 รายการใหญ่ และผู้พาทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

โดยชาวเน็ตญี่ปุ่นบางรายแสดงความเห็นว่า “ให้ชัดเจน ? ถ้าไม่มีคนนี้ ทีมชาติไทยจะเป็นแบบไหน ! คุณคาดหวังอะไร สิ่งที่ควรให้นิชิโนะ คือการฝึกฝนระยะยาว แต่ถ้าเห็นเพียงชัยชนะในทันที ทีมชาติไทยก็ไม่มีโอกาสเติบโต !”

ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตญี่ปุ่นที่สงสัยว่าเหตุใดถึงติดต่อกันไม่ได้ระหว่าง ส.บอลไทย กับตัวของนิชิโนะ “แม้แต่บุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นนี้ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ในญี่ปุ่นสงสัยกันว่าเป็นเพราะอะไร ทุกคนที่ทำงานมักจะวางตัวอยู่ในสังคมที่เป็นระเบียบ แต่ฉันสงสัยเหลือเกิน เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าทำไมถึงติดต่อกันไม่ได้ ?”

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตยุ่นบางรายเผยด้วยว่า “ฉันต้องการให้นิชิโนะกลับมาคุมกัมบะ โอซาก้า อีกครั้ง เพื่อสร้างให้ทีมประสบความสำเร็จเหมือนอดีตที่เคยทำมา แต่หากคุณต้องการได้รับประสบการณ์ในต่างประเทศ คุณสามารถไปคุมทีมในยุโรปหรืออเมริกาใต้ดีกว่า”

สำหรับอากิระ นิชิโนะ เป็นกุนซือที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกือบ 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี (ประมาณ 31,819,000 บาทไทย) อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงต้นปี 2563 ส.บอลไทย ยังขยายสัญญากับนิชิโนะ จนถึงสิ้นปี 2565 ทว่าถึงตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันว่า อนาคตของนิชิโนะจะอยู่หรือไปเนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อกันได้