fbpx

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ เตรียมกู้ศรัทธาแฟนบอลไทย หลังมีรายงานมาว่า ได้ส่งหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปให้ อากิระ นิชิโนะ แล้วโดยจะมีการเจรจาเรื่องค่าชดเชยในการยกเลิกสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ ที่มีสัญญาในการคุมทีมชาติไทยถึง ม.ค. 2565 อีกครั้ง พร้อมกับโล๊ะทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกชุดด้วย ทั้งกลุ่มสเปนและสตาฟฟ์โค้ชไทย และคาดว่าจะกลับมาใช้งานกุนซือชาวไทย ที่มีคุณสมบัติเป็นที่ยอมรับของนักเตะ โดยให้กรอบเวลาในการทำงาน 2 ปี

หลังมีข่าวฮือฮาร้อนฉ่าก่อนหน้านี้กับประเด็นที่ว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯโดยเฉพาะตัวนายกสมาคมฯอย่าง “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ไม่สามารถติดต่อกุนซือทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่นอย่าง อากิระ นิชิโนะ ที่ไม่ได้เดินทางกลับมาไทยโดยได้เดินทางไปญี่ปุ่นบ้านเกิด เพื่อทำพิธีเก็บอัฐิ คุณแม่ของเจ้าตัวที่เสียชีวิตไป หลังจากที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่จบภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรอบ 2 โซนเอเชีย ที่ยูเออี ซึ่งไทยไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้ายเอเชียได้

ล่าสุดมีรายงานมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือ ว่า “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ตะหนักดีถึงวิกฤตศรัทธาจากแฟนบอลต่อผลงานของทีมชาติไทย และต้องการเรียกศรัทธากลับคืนมาให้กับ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย,สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ส่งหนังสือยกเลิกสัญญาในการคุมทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปยัง อากิระ นิชิโนะ ที่ญี่ปุ่นแล้ว ส่วนเรื่องการจ่ายเงินค่าชดเชยกับสัญญาที่ยังเหลืออยู่ของ กุนซือแดนปลาดิบ ที่จะสิ้นสุดในเดือน ม.ค. 2565 นั้นสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการเจรจากับ อากิระ นิชิโนะ อีกครั้ง

นอกจากนี้”บิ๊กอ็อด” ในฐานะประมุขลูกหนังไทยจะปฎิรูปผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยใหม่หมดแบบโล๊ะล้างบาง โดยทีมสตาฟฟ์โค้ชชุดเดิมที่ร่วมงานกับ อากิระ นิชิโนะ ที่ผ่านมาจะถูกโล๊ะด้วยรวมถึงกลุ่มทีมงานโค้ชสเปน อย่าง เอ็คโคโน่ ที่ดูแลโค้ชระดับเยาวชนทีมชาติไทยอยู่ก็จะถูกเลิกใช้บริการด้วย

ส่วนว่าที่กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่ รวมถึงระดับชุดเยาวชนนั้น ”บิ๊กอ็อด” จะตัดสินใจใช้บริการโค้ชชาวไทย ที่ทำผลงานได้ดีในระดับไทยลีก 1 ให้มาทำหน้าที่โดยคุณสมบัติ จะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถฝีไม้ลายมือเป็นที่ประจักษ์ และสำคัญที่สุดก็คือเป็นโค้ชที่นักเตะมีความเชื่อมั่น และให้การยอมรับในการคุมทัพอีกด้วย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะให้โอกาสกุนซือชาวไทย ได้ทำงานในกรอบระยะเวลา 2 ปีเพื่อพิสูจน์ผลงาน ต่อไป