fbpx

ปาร์ค จอง โอ และ โจนาธาน แบร์นาโด้ เข้าแจ้งความหลังถูก “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม

ตามที่มีข่าวว่าสโมสร “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 ภายใต้การคุมทัพอง “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือคนใหม่ ได้ทำการยกเลิกสัญญากับ 2 นักเตะต่างชาติที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาอย่าง โจนาธาน แบร์นาร์โด้ กองหน้าชาวบราซิล และ ปาร์ค จอง โอ แนวรับชาวเกาหลีใต้ เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือวัย 67 ปี และเตรียมนำนักเตะที่เคยร่วมงานกันเข้ามาทดแทน

อย่างไรก็ตามดูแล้วเรื่องนี้จะไม่จบลงง่ายๆ หลังล่าสุดทั้ง ปาร์ค จอง โอ และ โจนาธาน แบร์นาโด้ ได้ตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทาง สภ.ตราด  เนื่องจากมองว่าถูกยกเลิกสัญญาแบบไม่เป็นธรรม พร้อมเตรียมนำหลักฐานการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไปฟ้องร้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อเรียกร้องเงินชดเชย 1 ปี ตามสัญญาที่เซ็นเอาไว้ หลังจากทั้งคู่ได้รับเงินชดเชยเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งไม่เป็นไปตามสัญญาที่จะต้องจ่ายค่าชดเชยอย่างต่ำ 3 เดือน

สำหรับ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจไม่ผ่านประเมินคลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหากรณีพิพาทกับ อเดโฟลาริน ดูโรซินมี่ นักเตะชาวไนจีเรีย อดีตผู้เล่นของทีม ซึ่งฟ้องร้องไปยังฟีฟ่าเกี่ยวกับเรื่องค่าเหนื่อยที่ยังไม่จ่ายไม่ครบ ก่อนที่สุดท้ายจะเคลียร์กันได้ลงตัว และส่งชื่อลงแข่งขันฤดูกาล 2021/2022 ได้ทันเวลา 

ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างสโมสรกับนักเตะต่างชาติทั้ง 2 ราย ต้องดูว่าบอร์ดบริหารจะดำเนินการและหาทางออกในเรื่องนี้อย่างไร เพื่อไม่ให้กระทบกับการเตรียมทีมลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/2022 ที่จะเปิดฉากขึ้นในเร็วๆ นี้