fbpx

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย เผย “ช้างศึก” ต้องเก็บชัยชนะ เหนือ ทีมชาติมาเลเซีย ส่งท้ายศึกคัดบอลโลก 2022 เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ให้ได้

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 18 ปี เพิ่งประเดิมสกอร์แรกของตัวเองกับ ทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเกมที่ทัพ “ช้างศึก” พ่ายให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ให้สัมภาษณ์กับช้างศึก ถึงเป้าหมายในเกมนัดสุดท้ายที่ต้องการชัยชนะเหนือมาเลเซีย เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก

“ตอนนี้ผมมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่จบเกมกับยูเออี เพราะว่ามีเวลาให้พักฟื้นร่างกายหลายวัน ส่วนบรรยากาศการฝึกซ้อมในทีมพวกเราเริ่มกลับมาสนุกกันอีกครั้ง และโฟกัสไปที่เกมพบกับมาเลเซียในนัดสุดท้าย”

“พวกเรามาที่นี่ยังไม่ชนะใคร ดังนั้นเกมกับมาเลเซียจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากสามคะแนนครับ ทุกคนต้องการแค่ชัยชนะเท่านั้น เพราะมีผลต่อการไปเล่นในศึกเอเชียน คัพ 2020 รอบคัดเลือก ที่สำคัญทีมเราต้องการสร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยเป็นการส่งท้ายทัวร์นาเมนต์นี้”

ดาวยิงจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยถึงสถิติการพบกันของทีมชาติไทยกับมาเลเซียในช่วงหลัง ที่เป็นทางฝั่งทัพเสือเหลืองที่ทำได้ดีกว่าตั้งแต่การเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และเปิดบ้านเอาชนะไทย 2-1 ในเกมแรกที่พบกัน

“ส่วนตัวผมไม่ได้โฟกัสเรื่องสถิตินี้อยู่แล้วครับ มันเป็นแค่เกมฟุตบอลนัดหนึ่งที่มันต้องมีแพ้-ชนะ ผมมองว่าไม่ใช่เพราะแพ้มาเลเซีย แล้วเราจะแพ้ตลอดไป เราต้องทำให้เต็มที่ในเกมวันอังคารนี้”

“โอกาสลงเล่นของผมขึ้นอยู่กับโค้ชนิชิโนะอยู่แล้ว ถ้าหากผมมีโอกาส แน่นอนว่าผมเต็มที่ทุกครั้งไม่ว่าจะในสนามซ้อมหรือแข่งขันจริง ผมทำเพื่อประเทศไทยอยู่แล้ว” ศุภณัฏฐ์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้ายของ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี