fbpx

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดใจเรื่อง แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม หลังเกมที่นำ “ไก่เดือยทอง” ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในแมตช์อุ่นเครื่อง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

เคน ไม่ได้มารายงานตัวฝึกซ้อมกับ สเปอร์ส ตามกำหนดเมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า เจ้าตัวต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะจากกลุ่มแฟนบอล “ไก่เดือยทอง”

อย่างไรก็ตามเหตุผลที่ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้มาร่วมซ้อมตามกำหนดเพราะเขาต้องเข้ารับการกักตัว 10 วันหลังกลับมาจากพักผ่อนที่บาฮามาส และ ฟลอริด้า ซึ่งเป็นไปตามกฎความปลอดภัยเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เอสปิริโต้ ซานโต ยืนยันชัดเจนว่า เคน ได้เข้ารับการกักตัวที่เอนฟิลด์สนามฝึกซ้อมของทีม และเริ่มทำการฝึกซ้อมเรียกความฟิตแล้ว แต่กระนั้นเจ้าตัวยอมรับยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนักเตะนับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียนสเปอร์สเมื่อเดือนมิถุนายน และเขายังหวังที่จะได้เปิดใจกับนักเตะแบบตัวต่อตัวในวันจันทร์นี้

“ความจริงแล้ว แฮร์รี่ อยู่กับเรา เขาต้องเข้ารับการกักตัว เขาอยู่ในที่พักของสโมสร แต่เขายังฝึกซ้อมกับทีม เขาได้ทำแล้วในวันแรกพร้อมกับทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา เขาอยู่กับเรา มันเยี่ยมมากๆ เราหวังว่าทุกอย่างจะลงตัวกับ แฮร์รี่ เมื่อเขาทำตามระเบียบทุกอย่างที่เราต้องใช้กับเขา”

“ขั้นตอนในการกักตัวที่เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด การแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ในเวลานี้ เราต้องระมัดระวังให้ดีที่สุด ผมจะคุยกับ แฮร์รี่ ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเขาอยู่ในที่พักของเราแล้ว ไม่ใช่วันนี้ วันนี้เราเพิ่งลงแข่ง แต่เราจะซ้อมในวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์) ตอนนี้ยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และหวังว่าผมจะได้คุยกับ แฮร์รี่” นูโน่ ระบุ