fbpx

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

     เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วสำหรับทีมที่ลงทุนเยอะเมื่อผลงานไม่ได้เป็นไปอย่างที่ตั้งไว้คนที่ควรจะต้องรับผิดชอบที่สุดก็คือเฮดโค้ชของทีม ตอนนี้ถ้าในบรรดาทีมใหญ่บุคคลที่เข้าข่ายที่จะโดนปลดออกมากที่สุดคงหนีไม่พ้นทาง เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก่อนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/2024 จะเริ่มต้นขึ้นพวกเขานั้นกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์เต็มตัวแต่ตอนนี้แค่ได้ติด 1 ใน 4 น่าจะเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้วสำหรับทางแฟนๆของ ปีศาจแดง ตั้งแต่ออกสตาร์ทมา เทน ฮาก ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักเรื่องของผลงานในสนามที่ตอนนี้ ยูไนเต็ด เล่นแบบไม่มีทรงเป็นทีมใหญ่เลย ผลงานของนักเตะแต่ละคนเล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐานอย่างมากจนทำให้ผลงานของทีมในตอนนี้ไม่ค่อยจะดีเอาเสียเลย การจัดตัวผู้เล่นที่มักจะโดนตั้งคำถามอยู่ตลอดว่าทำไมไม่เอาคนนี้ลง คนนี้ลูกรักหรือเปล่าได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกือบทุกนัดแต่ผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย เล่นดีเปลี่ยนออกเล่นกระจอกเปลี่ยนเข้า ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ เทน ฮาก โดนวิจารณ์แทบจะทุกนัด มาวันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านไปดูกันว่า เอริก เทน ฮาก ควรอยู่ต่อหรือพอแค่นี้ มันมีเหตุผลอะไรกันบ้าง

เหตุผลที่ เทน ฮาก ควรที่จะอยู่ต่อ

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

     ประเด็นแรกด้วยความที่ตั้งแต่เปิดซีซั่นมาทาง เทน ฮาก ไม่เคยได้ใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุดเลยแม้แต่นัดเดียว เดี๋ยวคนนี้เจ็บ เดี๋ยวคนนี้เจ็บยาว มันทำให้ เทน ฮาก ไม่เคยได้ลองใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุดของเขาเลย เขาต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาคนนี้ไปเล่นในตำแหน่งที่เขานั้นอาจจะไม่ถนัดทำให้เล่นไม่ดีแล้วถูกวิจารณ์ไปต่างๆนาๆ ในเรื่องของนักเตะในเกมรับที่ตอนนี้ทาง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ต้องพักยาวหลายเดือน ลุค ชอว์ ที่ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเล่นได้ไม่กี่นัดก็ต้องเจ็บและพักยาว กองกลางคนสำคัญของทีมอย่าง กาเซมิโร่ ที่เจ็บแบบออดๆแอดๆทำให้เล่นได้ไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร มันทำให้ เทน ฮาก ต้องแก้ปัญหาเรื่องของการจัดนักเตะที่ดีที่สุดไปแบบนัดต่อนัด และนักเตะแต่ละคนที่มาเล่นแทนคนที่เจ็บไปพวกเขานั้นไม่สามารถทดแทนกันได้เลยหรือพูดกันง่ายๆว่าคุณภาพของนักเตะชุดตัวจริงกับตัวสำรองมันดูห่างชั้นกันมากไม่สามารถแทนกันได้เลย

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

     ประเด็นที่ 2 คือถ้า ยูไนเต็ด ปลดทาง เทน ฮาก ในตอนนี้เหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ดีซักเท่าไหร่ถ้าเกิด ยูไนเต็ด ปลดทาง เทน ฮาก ออกไปแล้วจะให้ใครมาคุมทีมต่อจากเขา ผลงานของทีมและในภาพรวมต่างๆของทีมมันดูแย่อยู่แล้วใครเล่าที่อยากจะมาสานต่องานของ เทน ฮาก ในตอนนี้เหมือนโค้ชทุกคนกลัวว่าถ้ามาช่วย ยูไนเต็ด ในตอนนี้อาจจะไม่สามารถทำให้ทีมดีกว่าเดิมได้และกลัวเรื่องของการเอาชื่อมาทิ้งที่นี่ยามที่โค้ชคนใหม่เข้ามาและฟอรืมมันไม่ได้ดีขึ้นเลย ด้วยความที่ ยูไนเต็ด คงมีภาพจำเดิมๆในตอนที่ปลดทาง กุนนาร์ โซลชา ออกไปแล้วได้ตั้งทาง ราร์ฟ รังนิค เข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวแต่ผลงานของ ยูไนเต็ด นั้นมันก็ไม่ได้ที่จะดีขึ้นไปกว่าเดิมเลย

เหตุผลที่ เทน ฮาก จะไม่ได้ไปต่อ

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

     ด้วยสถิติการแพ้ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 9 จากการลงสนามทุกรายการไปแล้ว 17 นัด และการอยู่อันดับสุดท้ายของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมันก็เป็นการบ่งบอกได้ว่าตอนนี้ ยูไนเต็ด มีผลงานที่แย่มากๆในรอบหลายๆปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว แถมเกมที่ชนะนั้นก็เล่นกันแบบไม่มีทรงแฟนบอลไม่สามารถเชียร์แบบอุ่นใจได้เลยแม้ทีมรักของตัวเองจะชนะได้ก็ตาม ด้วยผลงานแบบนี้ไม่แปลกเลยที่คนที่ควรรับผิดชอบต่อผลงานของ ยูไนเต็ด ทั้งหมดจะเป็นทาง เทน ฮาก ที่ต้องแบกรับความกดดันต่างๆไปแบบเต็ม เหตุผลต่อมาคือเรื่องของแผนการเล่นที่พอก่อนบอลแข่ง 1 ชั่วโมงรายชื่อนักเตะตัวจริงออกมาทีไรแฟนบอล ยูไนเต็ด ต่างอุทาน อห ในใจกันแทบทุกคนเลยทีเดียว เป็นเรื่องที่เคยกล่าวออกไปแล้วก็นักเตะหลายคนเจ็บแต่มันจะดีกว่าไหมถ้า เทน ฮาก จัดนักเตะได้ดีกว่านี้ พอนักเตะได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองไม่ถนัดทำให้ฟอร์มส่วนตัวของนักเตะมันออกมาไม่ดีและมันกระทบไปถึงฟอร์มโดยรวมของทีมที่มันดูแย่ไปหมดเลย ไหนจะเรื่องของผู้เล่นตัวจริงที่ตอนนี้ฟอร์มเก่งของพวกเขาได้หายไปอย่างในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นดาวซัลโวของทีมแต่มาฤดูกาลนี้เป็นนักฟุตบอลชายเดี่ยวที่มักจะหวงบอลพยายามเล่นคนเดียวและไม่สามารถทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันได้เลย ทำบอลเสีย เลี้ยงไม่ผ่าน จบสกอร์ได้ห่วยแตก ทุกสิ่งมันดูเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อยของ แรชฟอร์ด ในตอนนี้

เอริก เทน ฮาก อยู่ต่อหรือพอแค่นี้

     เหตุผลสุดท้ายคือเรื่องของการแก้เกมและการเปลี่ยนตัวนักเตะที่พูดได้เลยว่าเล่นดีเปลี่ยนออกเล่นกระจอกเปลี่ยนเข้า ในเกมที่ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ทาง โคเปนเฮเก้น 3-4 มันเห็นได้ชัดเลยว่าในช่วงท้ายเกมทีมต้องการประตูแต่ เทน ฮาก ดันไปเปลี่ยนทาง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมออกไปซะงั้น ตอนนี้แฟนบอลของ ยูไนเต็ด เองยิ่งดูทีมรักของตัวเองเล่นต่างพากันท้อใจเรื่องผลงานในสนามของทีม นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในมุมมองความคิดของผู้เขียนว่า เทน ฮาก มีเหตุผลอะไรบ้างที่ควรอยู่ต่อหรือต้องอำลาจากกัน อนาคตในวันข้างหน้าของ เทน ฮาก จะเป็นอย่างไรมันขึ้นอยู่กับเขาแล้วว่าเขาจะสามารถพาทาง ยูไนเต็ด นั้นมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ต้องติดตามชมกันต่อไป

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสด888

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: เอริก เทน ฮาก