fbpx

“เลขาโจ” พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  เผยเตรียมแผนให้  “ชนาธิป-ธีราทร”  2 สตาร์ดังทีมชาติไทยที่ค้าแข้งอยู่ญี่ปุ่นไปลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แล้ว โดยเตรียมให้ทั้งคู่ บินตรงไป สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เลยไม่ต้องเข้าไทยป้องกันปัญหาโดนกักตัว

ตามที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเตรียมที่จะเดินทางไปร่วมศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ที่ ประเทศ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ในช่วงระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน 2564 โดย ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุมกับ ยูเออี, เวียดนาม, มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย และเบื้องต้นมีแผนจะเดินทางไปเก็บตัวที่ ยูเออี ก่อน 1 สัปดาห์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง “เลขาโจ” พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงประเด็นปัญญาหาเกี่ยวกับเรื่องการเดินทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน 2 แข้งทีมชาติไทยที่ปัจจุบันที่ค้าแข้งอยู่ใน เจลีก ญี่ปุ่น ที่จะต้องเดินทางกลับมาร่วมทัพ “ช้างศึก” เพื่อลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายน

“เลขาโจ” เผยว่า สำหรับประเด็นดังกล่าวนั้นทางสมาคมฯ และทีมงานของ “นิชิโนะ” ได้มีการเตรียมแผนเรื่องนี้ไว้ เพราะเราทราบดีกว่า ทั้ง ชนาธิป และ ธีราทร ไม่น่าจะสามารถเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อมาเก็บตัวซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ หากเรามีการเก็บตัวก่อนช่วงฟีฟ่าเดย์ เนื่องจากฟุตบอลเจลีก ยังมีการแข่งขันกันอยู่ และสโมสรต้นสังกัดน่าจะปล่อยให้ทีมชาติไทยก็ต่อเมื่อเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ เท่านั้น

“ส่วนเรื่องการเดินทางมาร่วมทัพทีมชาติไทยหาก “นิชิโนะ” มีการเรียกตัวทั้งสองคนนั้น เราได้เตรียมแผนไว้แล้วน่าจะต้องให้ทั้งสองคนเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น ไปสมทบทัพช้างศึก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการกักตัว ”

พ่อบ้านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องที่ว่า หลังจากแข่งขันเสร็จ ชนาธิป และ ธีราทร จะมีปัญหาเรื่องการกลับมาแล้วจะโดนกักตัวที่ประเทศญี่ปุ่น 14 วันหรือไม่นั้น จากที่สืบทราบมา ทำให้รู้ข้อมูลมาว่าในกรณีดังกล่าวนั้นไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนักเตะทีมญี่ปุ่น ก็เดินทางออกไปแข่งขันเช่นเดียวกับไทย และประเทศญี่ปุ่น มีมาตรการเกี่ยวกันการเดินทางไปแข่งขันในนามทีมชาติอยู่แล้ว จะสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยไม่ต้องกักตัว แต่จะต้องตรงเชื้อหาโควิด-19 ก่อนเข้าประเทศเท่านั้น หากไม่เชื่อก็สามารถเดินกลับแคมป์สโมสรได้ตามปกติ

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก2022รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ยูเออี ของทีมชาติไทย มีดังนี้ นัดแรกพบ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิ.ย.64 , นัดสอง พบ “เจ้าภาพ” ยูเออี วันที่7 มิ.ย.64 และนัดสาม พบ มาเลเซีย วันที่ 15 มิ.ย.64 สถานการณ์ล่าสุดของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทยอันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม